เอ็ดดี้ เฮิร์น ชี้ ฟิวรี่ - ชาร์ร ห่างกันเกินไป

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ ชาวสหราชอาณาจักร ได้ออกมาวิจารณ์ถึงกรณีที่ทาง แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ เลือกที่จะชกกับ มานูเอล ชาร์ร ในไฟท์หน้าว่าไม่เหมาะสม

ก่อนหน้านี้ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ทำการเจรจากับ แอนโทนี่ โจชัว ในสังกัดของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เพื่อจะจัดไฟท์ในวันที่ 3 ธันวาคม แต่การเจรจายืดเยื้อจนทาง ไทสัน ฟิวรี่ หมดความอดทนและประกาศออกโซเชียลมีเดียร์ว่าการเจรจาจบลงแล้ว และได้หันไปหา มานูเอล ชาร์ร มาแทนที่ แอนโทนี่ โจชัว

เอ็ดดี้ เฮิร์น เห็นว่า ไทสัน ฟิวรี่ ซึ่งเป็นนักชกระดับท็อปในรุ่นเฮฟวี่เวทนั้นเหนือกว่า มานูเอล ชาร์ร เกินไป และทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็มีตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าอย่าง โจย์ จอยส์ อยู่

"ผมเพิ่งเปิด Instagram และได้เห็นเขาออกมาเรียกหา เอ็มมานูเอล ชาร์ร

"เขาเรียกหาเหมือนกับชายคนนี้เป็นนักชกเฮฟวี่เวทชั้นดี มานูเอล มีความกล้า แต่ไม่อยู่ในระดับนั้น มันคือการจัดคู่ที่ผิดพลาดและถ้าเขาไม่อยากชกกับ โจชัว ทำไม่เขาไม่ชก โจ จอยส์ พวกเขามีโปรโมชั่นเดียวกัน" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

สาเหตุหลักๆที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ เลือกชกกับ มานูเอล ชาร์ร เป็นเพราะไม่ได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็เป็นนักชกในสังกัดของ เอ็ดดี้ เฮิร์น เอง และการแสดงออกของ แอนโทนี่ โจชัว หลังจากที่การชกจบลงในคืนวันแข่งขัน และการที่สัญญาชกกับ ไทสัน ฟิวรี ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ มันแสงดให้เห็นว่า แอนโทนี่ โจชัว ในตอนนี้อาจจะอยู่ในสถานะที่ไม่มั่นคงนักและอาจจะต้องการไฟท์เพื่อเรียกความมั่นใจมากกว่าไฟท์ใหญ่กับ ไทสัน ฟิวรี่ 

สำหรับกรณีที่ ไทสัน ฟิวรี่ ไม่เลือก โจ จอยส์ ที่อยู่สังกัดเดียวกันนั้น อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ โจ จอยส์ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO รุ่นเฮฟวี่เวทอยู่ แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของทั้ง ไทสัน ฟิวรี่ และ โจ จอยส์ คงยังไม่อยากให้พวกเขาชกกันในเวลานี้