เดวิน ฮานี่ย์ ยก ไรอัน การ์เซีย เหนือ เจอร์วอนต้า เดวิส

 

แม้ว่ากระแสข่าวของมวยโลกรุ่นไลท์เวทจะลดลงไปในช่วงปีสองปีมานี้ แต่ทาง ไรอัน การ์เซีย ก็ยังสามารถสร้างข่าวกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ได้ด้วยการเปิดสงครามน้ำลายกัน

ไรอัน การ์เซีย เพิ่งจะเอาชนะน็อค ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากไฟท์จบลงเขาได้พุ่งไปหากล้องและเรียกให้ เจอร์วอนต้า เดวิส มาชกกับเขา

เดวิน ฮานี่ย์ เป็นนักชกที่มีข่าวกับ ไรอัน การ์เวีย มาอย่างยาวนานแต่ก็ยังไม่ได้ชกกัน ได้แสดงความเห็นว่าไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ เจอร์วอนต้า เดวิส คงจะไม่เกิดขึ้น

"ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะชกกันเอง ผมคงตกใจถ้ามันเกิดขึ้น ผมหมายถึงนี่คือวงการมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่มันคงทำให้ผมประหลาดใจ" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าวถึงไฟท์ระหว่า เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย

หากจะขยายความคำกล่าวของ เดวิน ฮานี่ย์ ที่ว่า เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย จะไม่ชกกันเป็นเพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็ถูกประคบประหงมจากต้นสังกัด คู่ชกที่ถูกเลือกมามันจเป็นคนที่มั่นใจว่าสามารถชนะได้

อย่างไรก็ตาม เดวิน ฮานี่ย์ นั้นยกให้ ไรอัน การ์เซีย เป็นฝ่ายที่มีโอกาสชนะมากกว่าถ้าพวกเขาได้ชกกันขริงๆ

"ผมไม่รู้เหมือนกัน ตอนนี้ ผมอยู่ข้าง ไรอัน การ์เซีย แต่ แทงค์(เจอร์วอนต้า เดวิส) เองก็มีหมัดน็อค แต่ทาง ไรอัน ก็มี ไรอัน ใหญ่กว่ามาก ไรอัน เร็วกว่า แต่ แทงค์ มีประกาศมากกว่า ผมคิดว่ามันจะเป็นไฟท์ที่ดี" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับ เดวิน ฮานี่ย์ เขามีกำหนดการชกรีแมทต์กับ จอร์จ คัมโบโซส์ ในัวนที่ 16 ตุลาคมนี้ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นไลท์เวทเป็นเดิมพันธ์