อูซีก อาจจะกลับไป ครุยเซอร์เวท เพราะอยู่เฮฟวี่เวทแล้วต้องกินเยอะ

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ได้เปิดเผยว่าเขากำลังคิดถึงการกลับไปชกที่รุ่นครุยเซอร์เวทอีกครั้ง

แชมป์โลกรุ่นเฮฤวี่เวทชาวยูเครน เคยครองแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวทสถาบันหลักทั้ง 4 เส้น ในเวลาเดียวกัน จากการคว้าแชมป์ในรายการ WBSS และสามารถป้องกันแชมป์ได้ด้วยการเอาชนะ โทนี่ เบลลูว์ ที่ในเวลานั้นเคยไปชกที่เฮฟวี่เวทมาแล้ว และในเวลาต่อมาเขาก็ได้สละแชมป์โลกรุ่นครุยเซอร์เวทเพื่อมาชกที่เฮฟวี่เวทและก็สามารถคว้าแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ได้จากการเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว

ในตอนนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเป้าหมายต่อไปของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คือแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทที่ ไทสนั ฟิวรี่ ครองอยู่ แม้ว่าจะยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงมาชกกันได้ในเร็วๆนี้

ถ้าหากว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่สามารถได้โอกาสชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้ เขาก็ยอมรับว่ากำลังพิจารณาถึงการลดไปที่ 200 ปอนด์อีกครั้งเพื่อรวบรวมแชมป์โลกเพิ่ม เพราะการที่เฮฟวี่เวทมันไม่ใช่พิกัดปกติของเขา

"ผมคิดถึงการกลับที่ครุยเซอร์เวทและคว้าเข็มขัดเพิ่ม คุณรู้ว่าเฮฟวัี่เวทหมายถึงคุณหนักมาก คุณต้องกินเยอะๆ มันไม่ยากที่จะชกที่น้ำนหักนี้ แต่มันยากที่ต้องกินอยู่ตลอดเวลา" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าว

ส่วนที่หนึ่งที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ออกมาพูดถึงการกลับไปชกที่ครุยเซอร์เวทอาจจะเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ซาอูล อัลวาเรซ อาจจะเพิ่มน้ำหนักมาชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ครุยเซอร์เวท