ไฟท์ บิเธอร์บิเยฟ - ยาร์ด เลื่อนไป 28 มกราคม

 

อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ควรจะต้องป้องกันแชมป์โลกของเขากับผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBO อย่าง แอนโทนี่ ยาร์ด ในเดือนตุลาคมนี้ แต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่า บิเธอร์บิเยฟ ได้รับบาดเจ็ยจนไม่สามารถขึ้นชกในกำหนดการดังกล่าวได้

โดยทาง มาร์ค แรมซี่ ผู้ฝึกสอนของ บิเธอร์บิเยฟ ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า บิเธอร์บิเยฟ ต้องการเวลาในการรักษาเข่าขวาที่เพิ่งจะเข้ารับการผ่าตัดนานกว่าที่คาดการ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ ยาร์ด ก็ได้ออกมาบอกว่าไฟท์ของทั้งคู่จะเลื่อนไปเป็นวัที่ 28 มกราคมปีหน้า แต่ก่อนหน้านั้น แอนโทนี่ ยาร์ด จะขึ้นชกเพื่ออุ่นเครื่องก่อน 1 ไฟท์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

"ยาร์ด จะชกในรายการเดียวกับ แซ็ค พาร์กเกอร์ แล้วเขาค่อยชกชิงแชมป์ 3 เส้น และมันจะเป็นวันที่ 28 มกราคมปีหน้า เขาไม่ได้ชกมา 12 เดือนแล้ว ดังนั้นเขาต้องการการชกเพื่อเคาะสนิมจากระบบของเขา" วอร์เรน กล่าวกับ IFL TV

ยาร์ด ไม่ได้ขึ้นชกเลยนับจากไฟท์ที่เขาเอาชนะน็อค ลินดอน อาร์เธอร์ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งมันเป็นไฟท์แก้มือของเขาหลังจากที่เคยแพ้คะแนนให้ ลินดอน อาร์เธอร์ เมื่อปีก่อนหน้านั้น