คาเนลโล่ ไม่มีสิทธิ์กำหนดพิกัจ - อาเบล ซานเชซ

อาเบล ซานเชซ เทรนเนอร์ของแชมป์โลก WBA, IBF และ WBO เกนเนดี โกลอฟกิ้น ได้กล่าวกับสื่อมวลชลว่า ซาอูล อัลวาเรซ ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้ โกลอฟกิ้น ชกในพิกัจ 155 ปอนด์

คาเนลโล่ มีกำหนดการชกกับ มิเกล ค็อตโต้ เพื่อชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทในวันที่ 21 พฤษจิกายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นการชกในพิกัจ 155 ปอนด์ ซึ่งลดมาจากพิกัจจริงๆของรุ่นมิทเดิลเวทมา 5 ปอนด์ และผู้ชนะของไฟต์นี้จะต้องชกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น หลังจากจบไฟต์นี้ตามคำสั่งของ WBC

แต่ คาเนลโล่ ก็ได้ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าจะไม่ชกกับ โกลอฟกิ้น ในพิกัจที่มากกว่า 155 ปอนด์ ซึ่งทางทีมงานของ โกลอฟกิ้น ก็ได้พยายามกดดันให้ คาเนลโล่ ให้ชกในพิกัจน้ำหนักของรุ่นมิทเดิลเวทหรือ 160 ปอนด์ เพราะมีคำสั่งให้ป้องกันแชมป์โลกมาจาก WBC แล้ว ทางเลือกของ คาเนลโล่ จึงมีแค่ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกในพิกัจ 160 ปอนด์ หรือไม่ก็สละแชมป์โลก(หลังจากได้มาแล้ว) ซึ่งถ้า มีการสละแชมป์ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะการเป็นแชมป์โลก WBC เส้นจริงทันที

"คาเนลโล่ ไม่มีสิทธิ์เรียกร้องให้ชกในน้ำหนัก 155 ปอนด์ เพราะถ้าเขาไม่ชกในรุ่น 160 ปอนด์ เขาก็สามารถสละแชมป์โลกและเราก็จะไปชกกับคนอื่น โกลอฟกิ้น ไม่ได้ไล่ตามไฟต์กับ ค็อตโต์ หรือ คาเนลโล่ แต่เขาไล่ตามแชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวท เขาต้องการทั้ง 4 เส้น ใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาในสังเวียนคือเหยื่อของเรา"

credit - boxingscene.com