เคนชิโระ - เคียวกูชิ ผ่านต่าชั่งทั้งคู่พร้อมเจอกันเย็นนี้

 

ได้ชกกันแน่นอนสำหรับศึกสายเลือกล้มแชมป์โลกระหว่าง ฮิโรโตะ เคียวกูชิ แชมปโลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวท กับ เคนชิโระ เทราจิ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเดียวกัน

โดยเมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศญี่ปุ่นได้มีการชั่งน้ำหนักก่อนการชกของไฟท์นี้ ซึ่งทั้งสองคนสามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดได้ ซึ่งทาง ฮิโรโตะ เคียวกูชิ ชั่งได้ 107.75 ปอนด์ ในขณะที่ทาง เคนชิโณะ เทราจิ ชั่งได้ 107.25 ปอนด์

ไฟท์นี้เป็นไฟท์ที่ 2 ในประวัติศาสตร์วงการมวยประเทศญี่ปุ่นที่มีการชกเดิมพันธ์แชมป์โลกโดยที่นักชกที่สองฝั่งเป็นแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ไฟท์แรกนั้นเป็นการชกระหว่าง แชมป์โลก WBC รุ่นสตรอว์เวท ในเวลานั้นอย่าง คาซูโตะ อิโอกะ ชกกับ แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวทในเวลานั้น อากิระ ยาเอกาชิ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

สำหรับ ฮิโรโตะ เคียวกูชิ นั้น นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีที่เขาขึ้นชกที่ญี่ปุ่น โดยปี 2020 เขาไม่ได้ขึ้นชกเลยต่อมาในปี 2021 เขาได้ขึนชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถชนะน็อค เอ็กเซล เวก้า ไปได้และเมื่อมิถุนายนของปีนี้เขาก็ได้ไปชกที่เม็กซิโกและสามารถป้องกันแชมป์โลกได้อีกครั้งด้วยการน็อค เอสเตบาน เบอร์มุนเดซ

ในส่วนของ เคนชิโระ เทราจิ นั้นเขากำลังอยู่ในช่วงเรียกคืนชื่อเสียงเพราะก่อนหน้านี้เขาถูกยกให้เป็ฯเบอร์ 1 ของรุ่น 108 ปอนด์  แต่เมื่อกันยายนปีที่แล้วเขาพลายท่าแพ้น็อคให้กับ มาซามิจิ ยาบูกิ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติที่ไม่เป็นที่รู้จักมากนั้น แต่เมื่อมีนาคมที่ผ่านมาเขาก็สามารถแก้มือได้ด้วยการน็อค มาซามิจิ ยาบูกิ คืน

การชกไฟท์นี้จะเกิดขึ้นในเย็นนี้ แฟนมวยชาวไทยสามารถติดตามได้ทาง DAZN ทั้งเว็ปไซต์และแอพพลิเคชั่น เริ่มเข้ารายการ 17.30 น.