ชอว์น พ็อตเตอร์ คาดว่า คาเนโล่ จะแพ้ บิวอล อีกรอบ

 

ปี 2022 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของ ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทนักชกชาวรัสเซีย เชื้อสายคีร์กีสถาน ที่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหัรฐอเมริกา หลังจากที่เขาได้เอาชนะ 2 นักชกจากเม็กซิโกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ และ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ

โดยเมื่อพฤษภาคม ดิมิทรี บิวอล ได้เอาขนาดร่างกายที่สูงใหญ่กว่ามาเป็นข้อได้เปรียบในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ และสามารถเอาชนะคะแนนนักชกที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดของยุคนี้เมื่อเทียบกันหอนด์ต่อปอนด์ไปได้

และเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาต้องมาเจอกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ เพื่อนร่วมชาติของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าเขา แต่เขาก็ใช้เทคนิคและความเร็วที่เหนือกว่าในการเอาชนะคะแนนไปได้

หลังจากไฟท์กับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มีข่าวออกมาว่า ดิมิทรี บิวอล ต้องการจะชกชนแชมป์กับ อาเธอร์ ิบิเธอร์บิเยฟ เจ้าของแชมป์โลกสถาบันหลักอีก 3 เส้นที่เหลือ แต่ก็มีข่าวออกมาเหมือนกันว่าเขาอาจจะได้รีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ 

ทางฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ  เองหลังจากแพ้ให้กับ ดิมิทรี บิวอล ก็เลือกที่จะชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเขาสามารถเอาชนะคะแนนไปได้

ชอว์น พ็อตเตอร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเธอร์เวท เชื่อว่าา ดิมิทรี บิวอล จะเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะอีกครั้งถ้าหากว่าเขารีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ

"ผมคาดว่า คาเนโล่ จะทำลาย ทริปเปิ้ลจี(เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น) อย่างย่อยยับ ผมคิดว่า ทริปเปิ้ลจี กับ คาเนโล่ อยู่คนละระดับกันแล้ว แต่ คาเนโล่ ก็ไม่ได้ทำแบบนั้น ในความเป็นจริงเขาไม่ได้แสดงให้เห็นในการชกกับ ทริปเปิ้ลจี ครั้งที่ 3 ว่าเขาได้เตรียมพร้อมสำหรับการแก้มือกับ บิวอล

"คาเนโล่ ไม่ได้เตรียมตัวอย่างที่เขาควร เขาไม่ได้มีแผนการชกเตรียมพร้อมไว้หลายๆแผน เขาไม่ปรับตัว เขาไม่ได้ปรับแผนเลยในการชกกับ บิวอล และผมเห็นว่าการชกกับ ทริปเปิ้ลจี เราจะได้เห็น คาเนโล่ ที่เหนือกว่าที่เราเคยเห็นในอดีต เราไม่เห็นการเปรียนแปลงในตัว คาเนโล่ เลย

"สิ่งหนึ่งที่เราเห็นคือความฟิตชายคนนี้ ชายคนนี้ไม่อยู่ในสภาพที่ชก 12 ได้ คุณต้องชก 12 ยกได้ไม่ว่าคู่ชกของคุณจะเป็นใคร ผมคิดว่าถ้า คาเนโล่ อยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ไฟท์จะไม่ลากยาวชนาดนี้

"จากไฟท์กับ ทริปเปิ้ลจี ผมไม่คิดว่าเขาจะชนะ บิวอล ในรีแมทต์ ก่อนไฟท์นี้ผมคิดว่า คาเนโล่ จะมาในรูปแบบที่ดีขึ้นและจะำให้ไฟท์รีแมทต์กับ บิวอล สนุกขึ้นและผมเคยคิดว่าดขาจะชนะ บิวอล ในการรีแมทต์" ชอว์น พ็อตเตอร์ กล่าว