โกลอฟกิ้น จะชกในพิกัจ 154 ปอนด์แต่ไม่ใช่กับ คาเนลโล่

อเบล ซานเซส เทรนเนอร์ของ แชมป์โลก IBF, WBA และ IBO รุ่นมิทเดิลเวท เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้กล่าวว่า โกลอฟกิ้น นักชกในความดูแลของเขาควรจะลดน้ำหนักไปชกที่พิกัจจูเนียร์มิทเดิลเวท 154 ปอนด์เพื่อชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์เท่านั้น

"โกลอฟกิ้น อยากจะชกกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เขา(เมย์เวทเธอร์) จะเป็นคนเดียวที่ โกลอฟกิ้น ยอมลดน้ำหนักมาที่ 154 ปอนด์เพื่อชกด้วย เป็นคนเดียวที่ โกลอฟกิ้น จะยอมเสียพลังในการชกเพื่อขึ้นสังเวียนด้วย ถ้า ฟลอย คิดจะกลับมาชกอีกครั้งและหาว่าใครจะเป็นคนที่อยากชกด้วย โกลอฟกิ้น จะใช่ความพยายามทั้งหมดเพื่อดึงดูด ฟลอย" ซานเซส กล่าวกับ On the Rope Redio.

ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ประกาศแขวนนวมไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนหลังจากเอาชนะไฟต์ที่ 49 ในอาชีพนักชกของเขา แต่ก็ยังคงมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องถึงไฟต์ที่ 50 ของเขา

ส่วนเรื่องน้ำหนักก็เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้งในช่วงนี้เพราะทาง WBC มีคำสั่งให้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ได้ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นมิทเดิลเวทไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง มิเกล ค็อตโต้ กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่กำลังจะชกกันในวันที่ 21 พฤษจิกายนที่จะถึงนี้ แต่ทั้ง ค็อตโต้ และ คาเนลโล่ แสดงเจตจำนงว่าจะไม่ชกกับ โกลอฟกิ้น ในพิกัจจริงๆของรุ่นมิทเดิลเวท ทาง คาเนลโล่ ก็ออกมาแสดงความต้องการให้ โกลอฟกิ้น ลดพิกัจมาชกกับเขาที่ 155 ปอนด์ตั้งแต่ยังไม่ทันได้ชกกับ ค็อตโต้ ซึ่ง โกลอฟกิ้น ในฐานะที่เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับก็ได้ปฎิเสธความต้องการของ คาเนลโล่ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือข่าวของ โกลอฟกิ้น ในช่วงหลังๆมักจะมาจาก อเบล ซานเซส เทรนเนอร์ของเขา ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นการโปรโมทนักมวยที่น่าสนใจในกรณีที่นักมวยในความดูแลเป็นพวกไม่ชอบออกสื่อ

credit - boxingscene.com