ไทสัน ฟิวรี่ พนันว่า ไวเดอร์ จะน็อค โจชัว ได้

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ประกาศว่าจะวางเดิมพันธ์ว่า ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะสามารถน็อค แอนโทนี่ โจชัว ได้ถ้าพวกเขาชกกัน

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเสอมคะแนนกัน ส่วนอีก 2 ครั้งเป็ฯฝ่าย ไทสัน ฟิวรี่ ที่ชนะน็อค แต่3 ไฟท์ดังกล่าว ไทสัน ฟิวรี่ โดนนับถึง 4 ครั้ง

ในตอนนี้ทาง เชลลี่  ฟิงเกิล โปรโมเตอร์ร่วมของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ และ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ต่างก็สนใจจะให้พวกชกกัน เพียงแต่ทางฝั่ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อยากให้ไฟท์เกิดขึ้นทันที ในขณะที่ทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว อยากให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกกับคนอื่นก่อนสักไฟท์หลังจากแพ้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มา 2 ไฟท์ติดต่อกัน

ไทสัน ฟิวรี่ เป็นเพื่อนร่วมชาติของ แอนโทนี่ โจชัว ที่เคยมีข่าวว่าจะชกกันมาแล้วหลายครั้งแต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ชกกัน ไม่เชื่อว่า แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จริงๆ

"ผมอยากเห็นไฟท์นี้ แต่ผมไม่คิดว่าเอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)จะชกไฟท์นี้ ผมไม่คิดว่าเขาจะชกกับใครก็ตามที่จะน็อคเขา นี่มันเป็นแค่ความเห็นสนตัวของผมนะ

"ไวเดอร์ จะน็อค โจชัว ผมพนันได้เลย ผมวางเงิน 1 ล้านปอนด์กับใครก็ได้ ไวเดอร์ จะน็อค โจชัว" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ Behind The Gloves

หากพูดถึง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว ครั้งหนึ่งไฟท์นี้ถือได้ว่าเป็นไฟท์ในฝันของแฟนมวยเพราะในช่วงเวลาหนึ่งพวกเขาเป็นแชมป์โลกพร้อมๆกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนผ่านจากยุคของสองพี่น้องคริสโก้ มาเป็นยุคของพวกเขา

โดยในช่วงปีค.ศ. 2015 ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้คว้าแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทได้หลังจากการสละแชมป์โลกของ วาตาลี คริสโก้ ได้ประมาณ 1 ปี และในปีค.ศ. 2016 แอนโทนี่ โจชัว ได้คว้าแชมป์โลก IBF รุ่นเฮฟวี่เวทซึ่งเป็นแชมป์โลกเส้นแรกของเขาและคว้าแชมป์โลก WBA กับ WBO รุ่นเฮฟวี่เวทเพิ่มในปีต่อมา ซึ่งในช่วงเวลาที่พวกเขาครองแชมป์โลกแฟนมวยต่างก็อยากใหพวกเขาได้ชกกันแต่มันก็ไม่เกิดขึ้น