สุไลมาน ชี้ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะจะให้ ฟิวรี่ ชกกับ อูซีก

 

มิวริซิโอ สุไลมาน ประธานของ WBC หวังจะให้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทในสังกัดของเขาอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชกรวมแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจ้าของแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท

เมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สุไลมาน ได้ไปเข้าร่วมชมการแข่งขันระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิเรค ชิโซรา ที่สนามทอตนัมฮอตสเปอร์ด้วย ซึ่งหลังจากไฟท์จบลง ไทสัน ฟิวรี่ ได้เรียกให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ได้ไปชมการแข่งขันเหมือนกันขึ้นไปบนเวทีก่อนที่จะมีการแลกเปลี่ยนคำพูดกัน

สุไลมาน ได้กล่าวว่าในเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะจะสร้างไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

"มันเป็เวลาที่เหมาะจะรวมแชมป์

"เราได้ออกคำสั่งให้ (ดิอนนเทย์)ไวเดอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส คัดเลือกหาผู้ท้าชิง ในเวลานี้เราไม่มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอยู่ มันจึงเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการรวมแชมป์" สุไลมาน กล่าวกับ Sky Sports

แม้ว่าทาง WBC จะไม่มีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ แต่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ครองแชมป์โลกอยู่หลายเส้นนั้นมีผู้ท้าชิงไฟท์บังคับอยู่ โดยเฉพาะเมื่อทาง IBF เพิ่งจะได้ออกคำสั่งให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ ฟิลิป เฮอร์โกวิช

อย่างไรก็ตามมีข่าวออกมาว่าทาง ฟิลิป เฮอร์โกวิช ไม่มีความสนใจที่จะชิงแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในเวลานี้ ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จึงยังไม่มีกำหนดการอย่างเป็นทางการสำหรับไฟท์หน้า