เจอร์เมล ชาร์โล ชกกับ ทิม ซูย์ มกราคมนี้

 

แชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่น 154 ปอนด์ เจอร์เมล ชาร์ลโล จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของเขากับ ทิม ซูย์ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ที่ Mandaley Bay ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทิม ซูย์ นั้นเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท ชกมาแล้ว 21 ไฟท์ ชนะทั้ง 21 ไฟท์ แม้ว่าเขาจะขึ้นชกที่ออสเตรเลียซะส่วนใหญ่แต่ก็ชนะนักชกอย่าง เดนิส โฮแกน และ เจฟ ฮอร์น มาแล้ว และในไฟท์ล่าสุดเขาก็ได้มาชกเพปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาซึ่งเขาสามารถเอาชนะ เทอร์เรลล์ เกาชา ไปได้

สำหรับ เจอร์เมล ชาร์ลโล นั้น เขาคว้าแชมป์โลกเส้นแรกเมื่อ 6 ปีก่อนในการเอาชนะ จอห์น แจ็คสัน ในการชิงแชมป์ WBC รุ่นซูเปอร์เวลเธอร์เวทที่ว่างอยู่ แต่ก็เสียแชมป์โลกเส้นดังกล่าวให้กับ โทนี่ แฮริสัน ก่อนที่จะทวงคืนมาได้ในเวลาต่อมา และเมื่อ 2 ปีก่อน เจอร์เมล ชาร์ลโล คว้าแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA มาเพิ่มจากการเอาชนะ ไจสัน โรซาริโอ และเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเขาก็คว้าแชมป์โลก WBO มาเพิ่มจากการเอาชนะ ไบรอัน คาสตาโน ไฟท์นี้จึงเป็นไฟท์แรกของเขาที่จะขึ้นชกในฐานะแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกัน

ทิม ซูย์ นั้นเป็นนักชกที่ถูกพูดถึงมาสักพักใหญ่ๆแล้ว แต่ด้วยความที่ผลงานส่วนใหญ่ยังเป็นการชกในออสเตรเลียเลยยังไม่ได้รับการยอมรับมากนัก แต่ถ้าเขาสามารถชนะไฟท์นี้แค่ไฟท์เดียวเขาก็จะสามารถยกตัวเองให้เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นได้เลย