เบเธอร์บิเยฟ ไม่กังวลว่า อูซีก จะให้คำแนะนำกับ ยาร์ด

 

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ไม่สนใจถึงคำถามี่ระบุว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทอดีตคู่ชกของเขาในสมัยชกสมัครเล่น ได้ให้คำแนะนกับ แอนโทนี่ ยาร์ด ผู้ท้าชิงของเขาที่จะชกกันในเช้ามืดของวันที่ 29 มกราคมนี้

ในการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ดิเรค ชิโซร่า เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แอนโทนี่ ยาร์ด ได้นั่งอยู่ใกล้ๆ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และเขาได้กล่าวอ้างว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ให้คำแนะนำกับเขาถึงวิธีในการรับมือกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ถูกบันทึกเคยชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 2 ครั้งในสมัยชกสมัครเล่น และแพ้ทั้ง 2 ครั้ง ไม่คิดว่าคำแนะนำของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะช่วย แอนโทนี่ ยาร์ด ได้

"ผมไม่รู้ ถ้าคำแนะนำช่วยเขาได้มันก็ดีกับเขา แต่อะไรคือสิ่งที่ อูซีก แนะนำเขาได้" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าวเมื่อถูกถามถึงการที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แนะนำวิธีการชกให้ แอนโทนี่ ยาร์ด

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ใช่นักชกที่หาได้ทั่วไป เขามีความสามารถพิเศษที่ไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จากการฝึกซ้อม และมันอาจจะเป็นปัจจัยในการเอาชนะการชกในหลายๆไฟท์รวมถึงไฟท์กับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ประกอบกับการชกของ แอนโทนี่ ยาร์ด มีความต่างกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มาก เขาคงไม่สามารถชกได้แบบที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำ มันจึงอาจจะเป็นเหตุผลที่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ไม่กังวลกับเหตุการณ์นี้มากนัก