เบนาวิเดซ - แพลนท์ ชกกันมีนาคมนี้

 

เดวิด เบนาวิเดซ กับ เคเลป แพลนท์ สองนักชกชาวอเมริกันจะชกกันในเช้าวันที่ 26 มีนาคมนี้ ที่ MGM Garden อารีนา ในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

การชกจะมีกำหนด 12 ยก ที่พิกัด 168 ปอนด์ โดยจะมีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทของ เดวิด เบนาวิเดซ เป็นรางวัลของผู้ชนะ

ในไฟท์นี้ Fanduel sportsbook ยกให้ เดวิด เบนาวิเดซ เป็นต่อทาง เคเลป แพลนท์ อยู่ 2-1 ซึ่งพวกเขาทั้งสองคนต่างโจมตีในโซเชียลมีเดียรวมถึงในการสัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆมาเป็นปีแล้ว จนจในที่สุดก็จะได้ชกกันบนเวทีจริงๆ

เดวิด เบนาวิเดซ มีสถิติการชก 26 ไฟท์ ชนะทั้ง 26 ไฟท์ เป็นการชนะน็อค 23 ไฟท์ โดยเขาชนะแบบไม่ครบยกมาติดต่อกัน 6 ไฟท์แล้ว ไฟท์ล่าสุดของเขาเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้ว ทำให้เขาร้างเวทีไปค่อนข้างนาน

สำหรับ เคเลป แพลนท์ เขามีสถิติการชก 23 ไฟท์ ชนะ 22 ไฟท์ แพ้ 1 ไฟท์ โดยการแพ้เพียงไฟท์เดียวของเขาเป็นการแพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้ ปีที่แล้วเขาชกเพียงไฟท์เดียวกับ แอนโทนี่ ดริเรลล์ เมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งเขาก็สามรถชนะน็อคไปได้ในยกที่ 9

รางวัลของผู้ชนะในไฟท์นี้นอกจากแชมป์เฉพาะกาลของ WBC แล้วก็จะตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ ซาอูล อัลวาเรซ ที่เป็นอีกหนึ่งรางวัล เพียงแต่กำหนดการป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับในเส้น WBC ของ ซาอูล อัลวาเรซ ยังไม่แน่ว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้