โกลเด้นบอย อยากจัด มุนกีอา ชกกัน บิวอล

 

อดีตแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์ ไจเม่ มุนกีอา กำลังสร้างผลงานในรุ่น 160 ปอนด์ โดยเอาชนะนักชกในพิกัดนี้อย่าง แกรี่ โอซุลลิแวน, ทูเรียโน จอห์นสัน, กาเบลียล โรซาโด ฯลฯ มาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

เขาพยายามจะเรียกร้องให้ได้ชิงแชมป์โลกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ที่ครองแชมป์โลก IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รวมไปถึง เจอร์มอล ชาร์ลโล ที่ครองแชมป์โลก WBC แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ

ด้วยผลงานของเขาตอนนี้เขาควรจะต้องชกในระดับที่สูงกว่าไฟท์เก็บสถิติทั่วๆไป ซึ่งทางต้นสังกัดของเขา อยากให้เขาได้เจอไฟท์ที่ระดับสูงกว่าแชมป์โลกในรุ่น 160 ปอนด์ อย่างการเจอกับ ดิมิทรี บิวอล แชมป์โลกรุ่น 175 ปอนด์ ผู้ซึ่งเอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ในปีที่ผ่านมา

"เขาพร้อมสำหรับความยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นแล้ว มันมีความสนใจที่จะให้เขาชกกับ (ดิมิทรี)บิวอล มันเป็นหนึ่งในไฟท์ที่ ไจเม่ สนใจมาก เรากำลังหาคู่ชกให้เขาแต่มันคือสิ่งที่เขาต้องการ ไฟท์ที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้

"สิ่งที่บ้าก็คือเขา(ไจเม่ มุนกีอา)ชกที่มิดเดิลเวท แต่ ไจเม่ และ เฟอร์นานโด เบลทราน(โปรโมเตอร์ร่วมของ ไจเม่ มุนกีอา)มองเห็นบางอย่างที่พวกเขาต้องการกับไฟท์กับ บิวอล ไจเม่ เป็นคนรูปร่างใหญ่และแข็งแรง เขาทำงานหนักเพื่อให้มีพิกัด 160 ปอนด์ แต่ในไฟท์ล่าสุดที่เขาชกในพิกัดเกิน 160 ปอนด์เขาแข็งแรงและเร็วมาก" อีริค โกเมซ ประธานของ โกลเด้นบอย กล่าว