อูซีก เทียบ รัสเซีย ยุคนี้เป็นอาณาจักรไรช์ที่สาม

 

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทชาวยูเครน ได้กล่าวหาทางรัสเซียที่ได้ทำการบุกรุกยูเครน

อูซีก ได้อัพโหลดคลิปวิดิโอบน Instagram ส่วนตัวของเขา ที่มีเนื้อหามุ่งไปที่การวิจารณ์ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียที่ได้ออกคำสั่งให้เปิดสงครามรุกรานประเทศของเขา

"คุณบุกยูเครน จินตนาการไปเองว่าจะปกป้องคนเชื้อสายรัสเซียที่ไม่ต้องการให้คุณปกป้อง มันเหมือนกับที่คุณรุกรานเชคโกสโลวาเกียเมื่อหลายปีก่อน คุณไปที่จอร์เจีย และที่อื่นๆ คุณไปทุกที่เพื่อปกป้อง แต่คุณไม่ได้ปกป้องชาวรัสเซียที่อาศัยอยู่ในรัสเซีย คุณไม่ได้ปกป้องพวกเขาเลย คุณสู้กับลัทธิฟาสซิสต์และลัทธินาซีที่ไม่ได้มีตัวตนจริงๆ" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวถึง วลาดิเมียร์ ปูติน(แปลเป็นภาษาอังกฤษโดย แอนตอน เกราชเชนโก)

รัสเซียเริ่มโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของปีที่แล้ว ในเวลานั้น โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้อยู่ที่อังกฤษเพื่อเจรจาไฟท์กับ แอนโทนี่ โจชัว ไฟท์ที่ 2 ได้ตัดสินใจกลับประเทศเพื่อเข้าร่วมกองกำลังป้องกันประเทศ๖แม้ว่าตามกฎแล้วเขาไม่ต้องเข้าร่วมกองกำลังเพราะได้สิทธิยกเว้นจากการที่มีลูกหลายคน) หลังจากนั้น โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ตัดสินใจออกจากกองกำลังเพื่อมาชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ตามที่รัฐบาลของยูเครนอนุญาต และได้เอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ไปได้ในวันที่ 20 สิงหาคมอย่างที่เรารู้กัน

"พวกคุณเป็นอาณาจักรไรซ์ที่สามที่มีอาการหนักกว่า อะไรที่ ฮิตเลอร์ ไม่ทำประธานาธิบดีของพวกคุณทำ พวกคุณจินตนาการออกไหม" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวเพิ่มเติมถึงประเทศรัสเซีย

ในเวลานี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กำลังอยู่ในการเจรจาไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทชาวอังกฤษ ซึ่งมันจะเป็ฯไฟท์ชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฤวี่เวทในไฟท์เดียว