เอ็ดดี้ เฮิร์น ชี้ มุนกีอา ไม่มีโอกาสชนะ บิวอล

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อีริค โกเมซ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไจเม่ มุนกีอา และทีมงานของเขาอยากจัดให้เกิดไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท แม้ว่าจะไม่ใช่แผนการที่จะเดินหน้าอย่างจริงจังสำหรับไฟท์หน้าของ ไจเม่ มุนกีอา แต่มันก็อยู่ในความคิดของพวกเขา

ไจเม่ มุนกีอา เคยเป็นแชมป์โลกรุ่น 154 ปอนด์ ตอนนี้ได้เลื่อนมาชกที่มิดเดิลเวท นั้นหมายความว่าในเวลานี้เขาชกอยู่ที่พิกัดต่ำกว่า ดิมิทรี บิวอล ถึง 2 รุ่น

"เขาพร้อมแล้วสำหรับความยิ่งใหญ่ มันมีความสนใจจะจัดไฟท์กับ บิวอล มันเป็นหนึ่งในไฟท์ที่ ไจเม่ สนใจมาก เราเห็นว่ามีคู่แข่งคนอื่น แต่มันคือสิ่งที่เขาต้องการ " อีริค โกเมซ กล่าวถึง ไจเม่ มุนกีอา ที่อยากชกกับ ดิมิทรี บิวอล

หลังจากที่มีบทสัมภาษณ์นี้ออกมา เอ็ดดี้ เฮิร์น  ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของทางฝั่ง ดิมิทรี บิวอล ได้เปิดเผยว่าเขาเปิดกว้างที่จะจัดไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ ไจเม่ มุนกีอา ในอนาคต แต่เขาก็สับสนว่าทำไม่อาชีพของ ไจเม่ มุนกีอา จะต้องขึ้นอยู่กับทีมของเขา เพราะ ไจเม่ มุนกีอา ถูกวิจารณ์ถึงการเลือกคู่ชกที่ไม่เหมาะสมกับเขาตั้งแต่เลื่อนมาชกที่มิดเดิลเวท ทำให้แฟนมวยมองเห็นว่าเขาอาจจะพลาดท่าถ้าเจอกับนักชกที่น่าเกรงขามในรุ่นนี้อย่าง เดมิทรีอุส แอนเดรส, ซานิเบ็ค อาลิมคานูลี หรือ เจอร์มอล ชาร์ลโล 

ทั้ง ไจเม่ มุนกีอา และ ดิมิทรี บิวอล อาจจะอยู่คนละสังกัดแต่ก็ชกภายใต้สัญญาเผยแพร่ภาพของ DAZN เหมือนกัน การจะจัดไฟท์ของทั้งคู่คงไม่ใช่เรื่องยาก คำถามคือพวกเขาเหมาะจะชกกันหรือไม่ เอ็ดดี้ เฮิร์น มั่นใจว่า ไจเม่ มุนกีอา มีโอกาสชนะน้อยมาก

"ผมคงมีความสุขที่ได้ดูไฟท์นี้(ไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ ไจเม่ มุนกีอา) เกิดอะไรขึ้นกับ มุนกีอา เขาแปลกไป พวกเขาทำอะไรกับ มุนกีอา ผมชอบเขา ผมคิดว่าเขาชกได้น่าตื่นเต้น

"สำหรับผม มุนกับอา ชกกับ คาเนโล่(ซาอูล อัลวาเรซ) มุนกีอา ชกกับ (เกนเนดี้)โกลอฟกิ้น มุนกีอา ชกกับดิมิทรี บิวอล ผมหมายถึงเขาไม่มีโอกาสชนะ ดิมิทรี บิวอล และถ้าคุณไม่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจะชกไฟท์ที่อันตราย ทำไม่ถึงเลือก บิวอล" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ในเวลานี้มันคงจะยากที่จะเกิดไฟท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ ไจเม่ มุนกีอา เพราะ ดิมิทรี บิวอล นั้นถูกคาดหวังให้ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ครั้งที่สอง รวมถึงรวมแชมป์โลกกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ซึ่งทางฝั่งโกลเด้นบอยต้นสังกัดของ ไจเม่ มุนกีอา ก็คงจะรู้ดีเพียงแต่ปีที่แล้ว ดิมิทรี บิวอล ปราบทั้ง ซาอูล อัลวาเรซ และ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ 2 นักชกชั้นแนวหน้าของเม็กซิโก มันจึงไม่แปลกที่นักชกชาวเม็กซิกันจะสนใจในตัว ดิมิทรี บิวอล