เบเธอร์บิเยฟ ชี้ ยาร์ด เหมือนนักเพาะกาย

 

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาที่ OVO อารีนา ประเทศอังกฤษ ได้มีการแถลงข่าวครั้งสุดท้ายของการชกชิงแชมป์โลก WBC, WBO, และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แชมป์โลกคนปัจจุบัน กับ แอนโทนี่ ยาร์ด ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น

แอนโทนี่ ยาร์ด ในฐานะผู้ท้าชิง ไฟท์นี้จะเป็นโอกาสที่ 2 ของเขาในการชิงแชมป์โลก ซึ่งเขามันใจว่าเขามีประสบการณ์มากกว่าโอกาสครั้งแรก และมันจะช่วยเขา

"ในการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของผม ผมยังใหม่มาก ผมชกได้ 18 ไฟท์ และยังอยู่ในระดับฝึกหัดในกีฬาอาชีพ ผมเพิ่งจะมีบางสิ่งเพิ่มเข้ามานั่นคือหัวใจ ผมไปที่รัสเซีย มันเป็นประสบการณ์ที่ต่างไปมากและมีหลายๆอย่างเกิดขึ้นกก่อนไฟท์จริง แต่ผมต้องจดจ่อกับการชกไฟท์นี้ คุณจะได้เห็น มันไม่สำคัญแล้ว ผมเตรียมพร้อมต่างจากเดิมและผมได้เรียนรู้มากมายหลังจากนั้น ผมเป็นนักชกที่ต่างออกไปและมีประสบการณ์ชีวิตที่ต่างออกไป ผมพร้อมสำหรับคืนวันเสาร์นี้แล้ว" แอนโทนี่ ยาร์ด กล่าว

ส่วนทาง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ นั้น ไฟท์นี้จะเป็นครั้งแรกที่เขามาชกที่สหราชอาณาจักร และแม้จะไม่ได้แถลงข่าวอย่างดุดัน แต่เขาก็กล่าวว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"ผมรู้สึกดี ผมหวังว่าในวันที่ 28 มกราคม ผมจะเปลี่ยนไป(เป็นปีศาจ) ผมเคยบอกว่าเขาดูเหมือนกับนักเพาะกายเพราะกล้ามเนื้อของเขา ผมไม่มีกล้ามเนื้อและผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าร้ายเขา ผมพูดแบบนั้นเพราะผมเห็นว่าเขาดูแข็งแรง ในค่ายของเรา เราเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ต่างออกไปเสมอ ถ้ามันเป็นไฟท์ที่ยากเราก็พร้อมรับมือ เราจะพร้อมสำหรับทุกๆอย่าง ผมแค่พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าว

การชกไฟท์นี้จะชกกันที่ เวมบีย์ อารีนา ประเทศอังกฤษ ซึ่งเวลาในการแข่งขันจะตรงกับเช้ามืดของวันอาทิตย์ตามเวลาไทย