เดวิด เฮย์ ชี้ ถ้า โจชัว ไม่ชนะ แฟรงค์กิ้น ใน 4 ยกแรก เขาก็ทำบางอย่างพลาดแล้ว

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น เดวิด เฮย์ คาดหวังให้ แอนโทนี่ โจชัว โชว์ฟอร์มการชกที่น่าประทับใจในการชกกับ เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น

โดยในเช้ามืดวันที่ 2 เมษายนนี้ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกคืนสังเวียนเป็ฯครั้งแรกหลังจากที่แพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อปีที่แล้วกับ เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น นักชกที่โ๙ว์ฟอร์มได้น่าสนใจในการชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เมื่อปีที่แล้ว(แม้ว่าจะแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ไป)

เดวิด เฮย์ เชื่อว่า แอนโทนี่ โจชัว ต้องเริ่มคิดถึงวิธีการชกของเขาบนสังเวียน ถ้าเขาไม่สามารถเอาชนะ เจอร์มเน แฟรงค์กิ้น ได้ในยกแรกๆ

"เขา(แอนโทนี่ โจชัว)ควรชนะ เจอร์เมน แฟรงค์ กิ้น เขาทำได้ดีในไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ เขาแสดงให้เห็นว่ามีทักษะอยู่บ้าง มีหมัดแย็บที่ดี เคลื่อนหัวได้ดี

"แต่ถ้าหากว่า เอเจ ไม่สามารถชนะเขาได้ในยกที่ 3 หรือ 4 มันก็แสดงว่าเขาทำบางอย่างพลาดแล้ว เขารูปร่างใหญ่กว่าและแข็.แรงกว่ามาก มีทักษะด้านกีฬา หมัดก็หนักกว่ามาก และเขาเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เขามีทุกอย่าง เขาแค่ต้องขึ้นเวทีและปล่อยหมัดออกไป" เดวิด เฮย์ กล่าวถึง แอนโทนี่ โจชัว

ไฟท์นี้เป็นไฟท์เรียกความั่นใจของ แอนโทนี่ โจชัว ซึ่งเขาต้องการมันมากหลังจากที่สติหลุดหลังจากการชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครั้งที่ 2 จบลง เดิมทีเขามีแผนจะขึ้นชกในปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้ชกแม้ว่าจะมีข้อเสนอใหญ่จาก ไทสัน ฟิวรี่ ก็ตาม

ในเวลานี้ แอนโทนี่ โจชัว มีอายุ 33 ปี เมื่ออยู่ในรุ่นเฮฟวี่เวทแล้ว เขาจึงยังเหลือเวลาในการชกอยู่อีกหลายปี แต่การจะกลับมาชกในระดับสูงเขาต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ก่อน เพราะเขามีร่างกายที่ดีพร้อมอยู่แล้ว