เบเธอร์บิเยฟ ป้ายหน้าขอรวมแชมป์โลกกับ บิวอล

 

จบไปแล้วสำหรับไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กับ แอนโทนี่ ยาร์ด ที่มีแชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นเฮฟวี่เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ ซึ่งผลออกมาเป็นอย่างที่หลายๆคนคาดการกันไว้ก็ตือ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ชนะ TKO ไปในยกที่ 8

ชัยชนะในครั้งนี้ทำให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เคลียร์ไฟท์บังคับของ WBO ไปและสิ่งที่น่าสนใจก็คือไฟท์หน้าของเขาจะเป็นการชกรวมแชมป์โลกกับซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเดียวกัน ดิมิทรี บิวอล หรือไม่

ทาง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เอง หลังการชกจบลงเขาก็ยอมรับว่าอยากชกกับ ดิมิทรี บิวอล ในไฟท์หน้า

"ทุกๆไฟท์ต่างกัน มีการเตรียมตัวต่างกัน และนักชกแต่ละคนก็ต่างกันด้วย ผมไม่สามารถบอกได้ว่าผมมีไฟท์ที่แย่มาก แต่ถ้าผมทำมันได้อีกครั้ง ผมจะทำได้ดีกว่านี้ ผมเตรียมพร้อมสำหรับหมัดทุกหมัดที่เขาปล่อยออกมา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม่ผมถึงกลับมาได้ เพราะเราคาดการหมัดแบบนี้ไว้แล้ว

"ทุกๆคนสามารถมีหมัดที่หนักในระดับนี้ได้ และ แอนโทนี่ ก็ทำได้ แต่เขายังหนุ่ม ผมเริ่มชกอาชีพตอน 28 ปี เขายังมีเวลา ผมหวังว่าเขาจะทำได้ดีในอนาคต ในตอนนี้ผมอยากชกกับ บิวอล มันคือทุกอย่าง ในไฟท์นั้น เราจะมีเข็มขัด 4 เส้น มันเป็นไฟท์ที่ดีมาก ผมคิดอย่างนั้นนะ" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าว

ไม่ใช่แค่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เท่านั้นที่อยากให้ไฟท์รวมแชมป์โลกสถาบันหลักรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทเกิดขึ้น ดิมิทรี บิวอล เองก็เคยบอกกันหน้านี้ว่าอยากจะรวมแชมป์โลก เพียงแต่ บ็อบ อารัม ต้นสังกัดของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้าจะให้เกิดไฟท์ดังกล่าวการถ่ายทอดสดในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาจะต้องอยูฤ่ภายใต้ ESPN ซึ่ง ดิมิทรี บิวอล นั้นชกให้กับแมทต์รูฒซึ่งมีสัญญากับ DAZN อยู่ การจะจัดไฟท์นี้อาจจะต้องมีการเจรจาที่ไม่น่าจะได้ข้อสรุปง่ายๆอย่างแน่นอน