หลังจากชนะไฟท์แรกไปแบบไม่ยากเย็น ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทซึ่งมีเงื่อนไขรีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ก็ไม่ได้บังคับให้การชกไฟท์รีแมทต์เกิดขึ้นในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

ซาอูล อัลวาเรซ ก็หวังว่า ดิมิทรี บิวอล จะเปิดโอกาสในการลดน้ำหนักมาที่ 168 ปอนด์ซึ่งเป็นพิกัดซูเปอร์มิดเดิลเวทและเป็นพิกัดของเขาในเวลานี้

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูม ซึ่งทำงานร่วมกับ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ออกมาเปิดเผยกับ BoxingScene.com ว่าฝั่ง ซาอูล อัลวาเรซ นั้นไม่มีปัญหากับพิกัดน้ำหนักในไฟท์รีแมทต์ที่ตั้งเป้าจะชกกันในเกือนกันยายนปีนี้ แต่เป็นทาง ดิมิทรี บิวอล ที่เสนอการชกใน 168 ปอนด์

"แน่นอนว่ามันเป็นไฟท์ที่มีเงินก้อนโต แต่ ดิมิทรี(บิวอล)ไม่ได้สนเงินอย่างเดียว เขาต้องการตำนานและเขาก็อยากชกกับ (อาเธอร์)เบเธอร์บิเยฟ ด้วย เขาอยากรวมแชมป์โลก นั้นเป็นเหตุผลที่เขาพูดถึงการชิงแชมป์โลกทุกเส้นที่ 68(168 ปอนด์) มันไม่ใช่ความต้องการของ คาเนโล่ เรากำลังพูดถึง ดิมิทรี ถ้าคุณไม่มีปัญหากับ 68 สำหรับแชมป์โลกหลายเส้น ไฟท์ที่ 68 ก็น่าสนใจ เขาทำน้ำหนักที่ 75 ได้ง่ายๆ และผมรู้ว่าเขาทำน้ำหนักที่ 71 ได้สบายๆ" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

จากคำกล่าวของ เอ็ดดี้ เฮิร์ฯ แม้จะเป็นการกล่าวถึงไฟท์รีแมตท์ระหว่าง ดิมิทรี บิวอล กับ ซาอูล อัลวาเรซ แต่เขาระบุว่าไฟท์ตั้งเป้าไว้ที่เดือนกันยายน นั้นหมายความว่ายังมีเวลาให้ทาง ซาอูล อัลวาเรซ และ ดิมิทรี บิวอล ขึ้นชกก่อนไฟท์รีแมตท์ โดยเฉพาะทางฝั่ง ดิมิทรี บิวอล ที่มเป็นโอกาสให้เขาได้ชกกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เพื่อรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท