โปรโมเตอร์ของ อูซีก ชี้ว่าความต้องการของ ฟิวรี่ มันมากเกินกว่ากีฬา

 

ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทจากอังกฤษ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซ๊ก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท ชาวยูเครนกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อจัดไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวท

ก่อนหน้านี้ไฟท์นี้ตั้งเป้าจะจัดที่ตะวันออกกลาง แต่ในเวลานี้ดูเหมือนเป้าหมายดังกล่าวดูจะไม่ประสบผลสำเร็จ นักชกทั้งสองคนควรจะเป็นเงินก้อนโตถ้าได้ชกกันในอาณาจักรแห่งน้ำมัน แต่ทางผู้จัดยังมีแผนสำรองที่จะจัดการชกที่ เวมบลี อารีนา ประเทศอังกฤษ

เวมบลี อารีนา เป็นสนามที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่แน่นอนว่าการชกที่นี้จะไม่ได้รับผลตอบแทนในด้านการเงินเท่ากับตะวันออกกลาง ข้อตกลงในการแบ่งผลประโยชน์ของนักชกทั้งสองฝ่ายจึงดูเหมือนจะมีปัญหา

อเล็กซานเดอร์ คราสยุค โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ดูเหมือนจะได้รับข้อเสนอที่เปลี่ยนไปในการเจรจาจัดการแข่งขัน และเขาได้ออกมายืนยันว่าฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะไม่ยอมรับข้อเสนอส่วนแบ่งที่น้อยกว่า 50-50

ต้องยอมรับว่าการชกที่ เวมบลี หมายถึงการชกในบ้านของ ไทสัน ฟิวรี่ จึงเป็นทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ ที่จะเป็นฝ่ายดึงดูแฟนมวยท้องถิ่นเข้ามาชมในสนาม แต่ อเล็กซานเดอร์ คราสยุค ก็ได้โต้แย้งด้วยเหตุผลที่ว่า ไทสัน ฟิวรี่ มีแชมป์โลกเพียงเส้นเดียว แต่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มี 3 เส้น(นับเฉพาะ 4 สถาบันหลัก)

"เราจะปรับเปลี่ยนเรื่องนี้ได้ยังไง แค่เพราะว่าเขาเป็นคนอังกฤษเหรอ จากอีกฝั่งหนึ่ง ฟิวรี่ สามารถพูดได้ว่า มันไม่สำคัญว่าเขาจะชกกับใคร จะเป็น อูซีก หรือชายสักคนจากซูเปอร์มาร์เก็ตก็สามารถขายตั๋วในเวมบลีได้หมด

"แต่นี้คือกีฬา นี่มันไม่ใช่แค่มวยสากลอาชีพ ถ้าต้องการเงินขนาดนั้นก็ไปที่ฮอลลีวูด ถ้าคุณเป็นราชาคุณต้องพิสูจน์ตัวเอง พิสูจน์ตัวเองกับชายที่มีเข็มขัด 3 เส้น" อเล็กซานเดอร์ คราสยุค กล่าว

น่าสนใจทีเดียวว่า บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ร่วมของทาง ไทสัน ฟิวรี่ ตั้งจำนวนเงินสำหรับการแข่งขันไฟท์นี้ไว้เท่าไหร่ข้อเสนอจากประเทศทางตะวันออกกลางที่น่าจะสามารถยืนข้อเสนอได้สูงที่สุดจึงไม่เกิดขึ้น

จนถึงตอนนี้คงไม่แปลกถ้าหากว่าท้ายที่สุดไฟท์นี้จะไมเกิดขึ้นเพราะเมื่อเป็นการชิงแชมป์โลก 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวท มันก็ควรจะเป็นไฟท์ถูกคาดหวังให้มีมูลค่าสูงมาก แต่ดูเหมือนว่านักชกทั้งสองฝั่งอาจจะไม่ได้รับผลตอบแทนได้เท่ากับที่คาดหวังไว้แล้ว