อูซีก ไม่กลัว ฟิวรี่ ชี้มันก็เหมือนไฟท์อื่นๆ

 

แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กำลังรอให้การเจรจาไฟท์การชกของเขากับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ได้ข้อสรุป

การชกระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซ๊ก กับ ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นการรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวท ซึ่งเขาอยากชกไฟท์นี้มาก

"ผมต้องการไฟท์นี้ ผมคิดว่าเขา(ไทสัน ฟิวรี่)ก็ต้องการเหมือนกัน ไฟท์นี้สำคัญมากสำหรับเราทั้งสองคน

"แชมป์โลกทั้ง 4 เส้นไม่เคยถูกถือโดยคนๆเดียว ดังนั้นเราทั้งสองคนต้องการไฟท์นี้" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กลาวกับ The Overlap

โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คาดว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะเป็นคู่ชกทีอันตรายกว่า แอนโทนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลกที่เขาเอาชนะมา 2 ไฟท์ติดต่อกัน ไทสัน ฟิวรี่ มีรูปร่างที่ได้เปรียบกว่ามาก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กลัว

"ใช่(เขาอันตรายกว่ามาก) ผมมีกากรชกที่ต่างออกไป ฟิวรี่ กล้วกว่า ผมไม่กลัว ไทสัน ฟิวรี่ มันจะเหมือนไฟท์อื่นๆ คนตัวใหญ่ที่ไม่เคยแพ้มาก่อนสู้กับคนที่มีแชมป์โลก WBC แน่นอนว่ามันเป็นไปได้ที่จะถูกแย่งไป แต่มันคือไฟท์ทั่วไปที่ผู้ชนะจะได้แชมป์ทั้งหมด

"ถ้ามีคนที่ตัวใหญ่กว่าผม มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะแข็งแกร่งกว่าผม ถ้าเขามีแขนที่ยาวกว่าไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นข้อได้เปรียบ ผมชกมวยมาตั้งแต่ 15 มีแต่คนบอกว่าผมไม่ควรชกมวย บอกว่าผมจะไม่ได้เป็ฯแชมป์โอลิมปิกหรือแชมป์โลก และยังบอกว่าผมไม่ควรเปลี่ยนมาที่เฮฟวี่เวท แต่มันเป็นแค่ความเห็นของคนที่ไม่สามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วผมจะภาวนาและมุ่งไปข้างหน้า ผมไม่สนว่าเมื่อไหร่จะถึงจุดหมาย เหมือนซามูไร เขาไม่มีจุดหมาย เขามีทางของเขา ผมก็มีทางของผม" โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กล่าวเพิ่มเติม