ไรอัน การ์เซีย เชื่อว่า เจอร์วอนต้า เดวิส เลือกพิกัด 136 ปอนด์เพราะไม่อยากให้เขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

 

แม้จะเป็นที่รู้จักในการเป็นนักชกของรุ่นไลท์เวท แต่ ไรอัน การ์เซีย ขึ้นชกที่ 135 ปอนด์ เพียง 6 ไฟท์เท่านั้นในช่วงปี 2018-2021 โดย 2 ไฟท์ล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเกิดขึ้นในพิกัด 140 ปอนด์ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นพิกัดที่ทาง ไรอัน การ์เซีย ทำน้ำหนักได้ง่ายกว่า

ไรอัน การ์เซีย มีกำหนดการจะชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวันที่ 23 เมษายนนี้ที่ T-Mobile อารีนา เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยไฟท์ดังกล่าวมีการกำหนดพิกัดไว้ที่ไม่เกิน 136 ปอนด์ ซึ่ง ไรอัน การ์เซีย คิดว่ามันคงทำให้เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

"ผมแค่แสดงให้เห็นว่าเขา(เจอร์วอนต้า เดวิส)เป็นคนแบบไหน ไม่ซื่อสัตย์ ไม่คิดจะชกกับคนที่ดีที่สุด ไม่คิดจะชกกับผมในสภาพที่ดีที่สุด แต่มันไม่สำคัญ มันไม่สามารถหยุดสิ่งที่พระเจ้าลิขัตมาให้ผม ผมเลือกให้ไฟท์นี้เกิดขึ้น ผมไม่ได้เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ผมเอาแฟนมวยเป็นที่ตั้ง ผมเอากีฬามาเป็นหลัก(ในการตัดสินใจ) ผมอยากสร้างอิมแพคให้กีฬา ผมอยากเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ไม่มีใครทำแบบนี้ เธอร์เร้น ครอว์ฟอร์ต ไม่อยากทำแบบนี้ เออร์โรล สเปนซ์ ไม่อยากทำแบบนี้ ไม่มีใครอยากนำการเปลี่ยนแปลง ผมจะทำมัน ผมคิดว่าผมทำมันอยู่ เป็นคนที่พวกเขาไม่คิดว่าจะทำได้ คนที่ควรจะกลัว คนที่ควรจะขี้ขลาด" ไรอัน การ์เซีย กล่าวกับ BoxingScene.com

ทาง เจอร์วอนต้า เดวิส เองก็เคยเลื่อนพิกัดไปชกที่ 140 ปอนด์ และเอาชนะแชมป์โลกในเวลานั้นอย่าง มาร์ริโอ บาร์ริออส ได้ แต่เขาคิดว่า 135 ปอนด์ คือพิกัดของเขาและอยากชกที่พิกัดนี้มากกว่า และได้กล่าวว่าเป็นทาง ไรอัน การ์เซีย ที่อยากชกที่แคชเวท 136 ปอนด์

"ผมอยากชกที่ 135 ปอนด์ มันเป็นพิกัดของผม เขาเป็นคนที่อยากชกที่แคชเวท พยายามชกที่ 137, 138 ผมชกที่ 135 นี่เป็นรุ่นของผม มันควรจะเป็นพิกัดนี้ พวกเขาจะไม่ชกถ้าไม่ได้ 136 ปอนด์ หรือ แคชเวท ทำไมผมต้องชกกับเขาที่ 140 ปอนด์ ถ้าเขาตัวใหญ่กว่าผม มันไม่สมเหตุสมผล มีแต่คนโง่ที่ทำ" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าวกับ BoxingScene.com