เบลลูว์ เลือก อูซีก เป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ ฟิวรี่

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น โทนี่ เบลลูว์ ได้เลือกให้อดีตคู่ชกของเขา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นฝ่ายที่คว้าชัยชนะเหนือ ไทสัน ฟิวรี่

ในเวลานี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และ ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท และกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อชกกับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท เพื่อรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้น

โทนี่ เบลลูว์ ได้ประกาศยุติการชกมวยอาชีพหลังจากแพ้น็อคให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เมื่อปี 2018 ในไฟท์ที่พวกเขาชกกันที่พิกัด 200 ปอนด์ และชิงแชมป์โลก 4 สถาบันหลักที่ในเวลานั้นเป็นของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

หลังจากไฟท์กับ โทนี่ เบลลูว์ ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก็ได้สละแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นและเพิ่มน้ำหนักมาชกที่เฮฟวี่เวทก่อนจะสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่นเฮฟวี่เวททั้ง 4 เส้นจากการเอาชนะ แอนโทนี่ โจชัว ในเวลาต่อมา

ในความคิดของ โทนี่ เบลลูว์ หลังจากที่เปลี่ยนผู้ฝึกสอนมาเป็น ชูการ์ฮิลล์ สจ๊วต รูปแบบการชกของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปลี่ยนไปมาก แต่มันก็เป็นประโยชน์ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

"การชกของ ไทสัน ฟิวรี่ เปลี่ยนไปในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เขาไปอยู่ในการปกครองของ ซูการ์ฮิลล์ จาก The Kronk

"รูปแบบการชกของเขาเปลี่ยนไปอย่างสมบรูณ์ เขาไม่ได้เป็นนักชกตัวใหญ่ที่งุ่มงามอีกแล้ว ในเวลานี้เขาเป็นคนที่มีหมัดสวนที่รุ่นแรง เขาจะมองหาวิธีทำร้ายคู่ชกและกำจัดไป การเปลี่ยนแบบนี้จะเข้าทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และผมเลือกให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ชนะ" โทนี่ เบลลูว์ กล่าวกับ Talk Sport

ในเวลานี้การเจรจาจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เกิดปัญหาในเรื่องของส่วนแบ่งค่าชก โดยทางทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ได้เสนอส่วนแบ่ง 30% ให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ออกปากยอมรับข้อเสนอนั้นโดยมีเงื่อนไขว่าทาง ไทสัน ฟิวรี่ จะต้องบริจากเงินให้ยูเครน ซึ่งมันทำให้ โทนี่ เบลลูว์ ประหลาดใจ

"โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นำเสนอตัวเองได้ดี เขารับทุกข้อเสนอและผมคิดว่ามันบ้าที่เขาทำแบบนั้น แต่มันคือสิ่งที่เกิดขึ้น เขาทำมันเพื่อสิ่งที่ดีในวงการมวยและเขาทำเพื่อให้ประเทศของเขาดีขึ้น นั้นคือสิ่งที่เขาเป็น ผมเคยชกกับเขา ผมรู้จักเขาดี" โทนี่ เบลลูว์ กล่าวเพิ่มเติม

แม้ว่าทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ออกปากว่าจะยอมรับข้อเสนอ 70-30 แต่ทาง ทีมงานของเขาดูเหมือนจะยังไม่ยอมรับทำให้ในเวลานี้การเจรจาจึงยังไม่ได้ข้อสรุปสุดท้าย