ผู้จัดการของ อูซีก เผย ทาง อูซีก อาจจะต้องป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับแทนชกรวมแชมป์

 

เอจิส คิลมาส ผู้จัดการและที่ปรึกษาของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จากยูเครน ได้ระบุว่าพวกเขายืนยันจะให้ไฟท์รวมแชมป์โลกของ อูซีก กับ ฟิวรี่ เกิดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน

ในเวลานี้การเจรจาการจัดการชกไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก  แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท กับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ดูเหมือนจะมีปัญหาที่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ในหลายๆด้าน ทั้งเรื่องอัตราส่วนแบ่งค่าชกและล่าสุดก็เหมือนจะมีเรื่องกำหนดการชกเข้ามาด้วย

การเจรจาของทั้งสองฝั่งเหมือนจะเริ่มต้นได้ดี แต่ก็เรื่มมีข้อขัดแย่งเกิดขึ้นเมื่อไม่สามารถทำให้ไฟท์เกิดขึ้นในตะวันออกกลางอย่างที่ตั้งใจได้และได้ย้ายสถานที่จัดมาเป็นประเทศอังกฤษ

ทางฝั่งของ เอจิส คิลมาส ได้โพสข้อความบนทวิสเตอร์ว่าต้องการส่วนแบ่ง 70-30 ถ้าการชกเกิดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน แต่ถ้ามีการเปลี่ยนวัน คิลมาส ได้ระบุว่าจะขอรับข้อเสนอแค่ 50-50

และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คิลมาส ก็ได้กล่าวกับสื่อว่าถ้าทางฝั่ง ฟิวรี่ ไม่สามารถทำให้ไฟท์เกิดขึ้นในวันที่ 29 เมษายนได้ พวกเขาก็คงต้องยกเลิกการเจรจาและทำการป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับของ WBA แทน

"ถ้าไฟท์นี้จะเกิดขึ้น ต้องเป็นวันที่ 29 เมษายน หรือไม่ก็แค่ยกเลิกมัน และเราจะป้องกันไฟท์บังคับ" คิลมาส กล่วกับ Steve Kim(นักข่าวของ snac.com)

คิลมาส นั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทาง ท็อปแรงค์ และ บ็อบ อารัม เพราะเขาทำงานร่วมกันในการดูแล วาซิล โลมาเชนโก้ อดีตนักชกเบอร์ 1 ของ ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นเพราะสนิทของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แต่ล่าสุดดูเหมือนความสัมพันธ์ของเขากับ ท็อปแรงค์ มันเปลี่ยนไปแล้ว

"มันเปลี่ยนไปแล้ว ท็อปแรงค์ เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้นแต่ไม่มากนัก พกวเขาปฏิบัติต่อ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เหมือนกับที่ทำกับ ดิเรค ชิโซรา, หรือ ดิลเลี่ยน ไวท์(คู่ชกก่อนๆหน้าของ ไทสัน ฟิวรี่) พวกเขาทำเหมือนม้นเป็ฯไฟท์ทั่วๆไปของ ฟิวรี่ ใน UK ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ ฟิวรี่

"เรากำลังรอเพราะตอนนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการจ้างที่ปรึกษาทางสหราชอาณาจักรเพราะพวกเขา(ทีมของ ฟิวรี่)จะดำเนินไปตามกฎของสหราชอาณาจักร พวกเราเป็นคนนอกแต่เราไม่สามารถเล่นตามทุกอย่างที่พวกเขาโยนมาให้เราได้ มันต้องมีขีดจำกัด" คิลมาส กล่าวเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า ควีนเบอร์รี ของ แฟรง วอร์เรน จะเป็นฝ่ายดูแลการชกของ ไทสัน ฟิวรี ในสหราชอาณาจักร ส่วน ท็อปแรงค์ จะเป็นฝ่ายดูแลในอเมริกาและอาจจะรวมถึงตะวันออกกลาง แต่เมื่อมันเป็นไฟท์ระดับที่มีแชมป์โลกสถาบันหลักทุกเส้นของรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นเดิมพันธ์คงไม่แปลกที่ทาง ท็อปแรงค์ จะมีส่วนร่วม และเมื่อ ท็อปแรงค์ มีส่วนรวมก็คงไม่แปลกอีเหมือนกันที่วพกเขาจะไม่ยอมเสียเปรียบในทุกๆด้านและโกยผลประโยชน์ให้มากที่สุดจากไฟท์นี้