กิลเบอร์โต้ รามิเรซ อับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

หากจะคิดถึงสิ่งที่เป็นประเด็นขึ้นมาในช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาคงจะหนีไม่พ้นกรณีของ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ อดีดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทที่มีน้ำหนักเกินก่อนการขึ้นชกถึง 12 ปอนด์

เดิมทีเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่าน กิลเบอร์โต้ รามิเรซ มีกำหนดการชกกับ กาเบรียล โรซาโด ในพิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์ แต่ในการชั่ง 1 วันก่อนการชกเขาชั่งน้ำหนักได้ 187 ปอนด์ ในครั้งแรก และหลังจากที่ไปทำการลดน้ำหนักแล้วมาชั่งครั้งที่สองเขามีผลการชกที่ 182.6 ปอนด์ ทำให้ไฟท์การชกของเขาต้องถูกยกเลิกไป

"ไม่มีข้อแก้ตัว ผมไม่เคยตกตาชั่งใน 45 ไฟท์ของการชกอาชีพ นี่เป็ฯครั้งแรกและจะเป็นครั้งสุดท้าย ผมมีความภูมิใจในการทำตัวเป็นมืออาชีพแต่วันนี้ไม่ใช่วันที่ดีของผม

"ผมอยากขอโทษแฟนมวยและผู้สนับสนุน โกลเด้นบอย โปรโมชั่น และ DAZN กับเรื่องร้ายแบบนี้ ผมไม่เคยยอมแพ้ในการทำน้ำหนัก จนถึงช่วงสุดท้าย แต่มันไม่ลดพอที่จะทำน้ำหนักได้ตามสัญญา

ผมอับอายและอารมณ์เสียกับสิ่งที่ผมทำและสัญญาว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก ผมจะแก้ไขมันให้ถูกต้องและจะกลับมา" กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าวใน Instagram

ด้วยน้ำหนักที่เกินถึง 12 ปอนด์ ดูแล้วมันมากเกินไปแม้ว่าเขาจะชกในรุ่นที่มีพิกัดน้ำหนัก 175 ปอนด์ น่าสนใจทีเดียวว่าเกิดอะไรขึ้นกับ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ หลังจากการพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับ ดิมิทรี บิวอล ในการชกไฟท์ล่าสุดของเขาหรือไม่