เดอลา โฮย่า ไม่รู้ว่าใครจะชนะ แต่ไฟท์ เดวิส-การ์เซีย จะจบลงด้วยการน็อคเอาท์

 

ออสก้า เดอลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ ไรอัน การ์เซีย นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันที่มีกำหนดการชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวันที่ 23 เมษายนนี้ กำลังเลือกสรรค์หากรรมการผู้ให้คะแนนในไฟท์ดังกล่าว

ด้วยความที่ไฟท์จะเป็ฯที่สนใจของแฟนมวยโดยเฉพาะแฟนมวยชาวอเมริกัน ออสก้า เดอลา โฮย่า ต้องเลือกกรรมการที่ดีที่สุด แม้ว่าเขาจะคิดว่ากรรมการผู้ให้คะแนนจะไม่จำเป็นสำหรับไฟท์นี้ก็ตาม

"มันจะจบด้วยการน็อคเอาท์ ผมไม่รู้ว่าใครจะชนะน็อคแต่มันจะเป็นการน็อค มันมีพลังมากเกินไปบนสังเวียนนี้ ทั้งสองคนเป็นคนที่ทรงพลังมาก ดังนั้นใครก็ตามที่เข้าเป้าก่อนจะชนะไฟท์นี้" ออสก้า เดอลา โฮญ่า กล่าวถึงไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในงานแถลงข่าวที่ Palladium TIme Square

เจอร์วอนต้า เดวิส ในวัย 28 ปี และ ไรอัน การ์เซีย ในวัย 24 ปี เป็นนักชกหมัดหนักที่มีอัตราการชนะน็อคสูงทั้งคู่ ทาง ไรอัน การ์เซีย นั้นมีส่วนสูงมากกว่าทาง เจอร์วอนต้า เดวิส ถึง 4 นิ้ว แต่ในการถ่ายรูปปะกบคู่ในงานแถลงข่าวกลับไม่เห็นความต่างมากนัก

ทาง เจอร์ซอนต้า เดวิส มีสถิติชนะน็อค 93 เปอร์เซ็นจากการชก 28 ไฟท์ มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เขาชกครบ 12 ยก นั้นคือไฟท์กับ ไอแซค ครูซ เมื่อปี 2021

ส่วนทาง ไรอัน การ์เซีย มีสถิติชนะน็อค 83 เปอร์เซ็นจากการชก 23 ไฟท์ และมีเพียงไฟท์กับ เอ็มมานูเอล ทาโอเอ เมื่อปีที่แล้วเท่านั้นที่เขาชกครบ 12 ยก

จากสถิติเหล่านี้ทำให้แฟนมวยคาดหวังได้เลยว่าการชกไฟท์นี้จะต้องมีการชนะน็อค เพียงแต่ยังไม่แน่ว่าเป็นฝั่งไหน หาการชกจบลงด้วยผลคะแนนคงจะทำให้แฟนมวยผิดหวังไม่น้อย