แฟรงค์ วอร์เร้น ยังไม่หมดหวังกับไฟท์ อูซีก - ฟิวรี่

 

แม้ว่าทาง อเล็กซานเดอร์ คราสยุค โปรโมเตอร์ของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทจะได้ออกมาเปิดเผยว่าการเจรจาไฟท์ระหว่างนักชกของเขากับ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี ได้จบลงแล้ว ทาง แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของทาง ไทสัน ฟิวรี นั้นยังไม่คิดว่ามันจบลง

แฟรงค์ วอร์เรน นั้นเปิดเผยว่าการเจรจาที่ยังไม่ลงตัวหลักๆจะเป็นเงื่อนไขการรีแมทต์

"ไทสัน เปิดเผยว่าเราควรทิ้งการรีแมทต์ มันเป็นการลดความซับซ้อนของสัญญา เงื่อนไขการรีแมทต์มันยุ่งยากและ ไทสัน ฟิวรี่ เคยเจอปัญหาเรื่องเงื่อนไขรีแมทต์ทำให้เขาไม่ได้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว

"อย่างไรก็ตาม ผมได้โน้มนาวใจให้ ไทสัน ฟิวรี่ รับการรีแมทต์และเขาก็รับ ดังนั้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้บอกพวกเขาว่าจะรมีเงื่อนไขรีแมทต์ เราจึงอยู่ในสถานะการณ์ว่าการแบ่งเงินในไฟท์รีแมทต์จะเป็นยังไงและนั้นคือสิง่ที่เรากำลังทำกันอยู่ ทำไมจะทำมันไม่ได้ถ้าเขาต้องการชกไฟท์นี้ เราต้องการไฟท์นี้ ทำไมถึงจะทำมันไม่ได้ ไม่มีเหตุผลว่าไฟท์นี้จะล่ม" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าวกับ Talk Sport

แฟรงค์ วอร์เรน นั้นได้กล่าวเพิ่มเติมว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และทีมของเขาได้กดดันเรื่องรีแมทต์เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเงิน 

"คุณรู้ไหม ทำไมพวกเขาอยากให้รีแมทต์ เพราะมันเป็นการจ่าย 2 รอบ มันจะมีโอกาสไหนที่พวกเขาจะได้เงินในระดับที่ได้จาก ไทสัน ฟิวรี่ ถึง 2 ครั้ง พวกเขาจะไม่ได้จากการชกกับ ฟิลิป เฮอร์โกวิช, โจ จอย และ แดเนียล ดูบอย แต่ ไทสิน นำเงินมากมายมาวางบนโต๊ะ นั้นเป็นเหตุผลที่พวกเขาต้องการ

"เราจะให้เงื่อนไขเดียวกันกับที่พวกเขาทำกับ แอนโทนี่ โจชัว ผมรู้ว่าสัญญานั้นดำเนินงานยังไง เราจะทำตามนั้น ไม่มีปัญหา" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าวเพิ่มเติม

น่าสนใจที่เดียวว่าปัญหาในการเจรจามีเพียงที่ แฟรงค์ วอร์เรน ระบุมาหรือไม่ เพราะจากคำกล่าวของ แฟรงค์ วอร์เรน ทางทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ยอมรับเงื่อนไขการรีแมทต์แล้ว อเล็กซานเดอร์ คราสยุค ก็ไม่มีความจำเป็นต้องออกมากล่าวว่าการเจรจาล้มเหลว

อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในวันที่ 1 เมษายนซึ่งเป็นเส้นตายที่ทาง WBA ได้มอบให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก สำหรับการเจรจาไฟท์นี้ เราคงจะได้ข้อสรุปว่าจะได้เห็นการรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ หรือไม่