ฟิวรี่ โวย อูซีก เป็นคนขี้ขลาด ไล่ไปชกเอาเศษเงินกับ ดูบอยส์

 

ดูเหมือนจะจบลงอย่างสมบูรณ์แล้วสำหรับการเจรจาไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท กับ ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ไทสัน ฟิวรี่ ได้ทำการเผยแพร่ Instagram Story เรียกทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ว่าเป็นคนขี้ขลาด และให้ไปชกเพื่อเศษเงินกับ แดเนียล ดูบอยส์(ผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท)

"อูซีก แกพยายามตลอดสัปดาห์อ้อนวอนเพื่อให้ได้ไฟท์รีแมทต์อย่างกับเด็กผู้หญิง แกได้รีแมทต์แล้วและแกไม่ได้อยากชกด้วยซ้ำ แกไม่ได้เป็นลูกผู้ชายพอจะมายุ่งกับยิปซีคิง คนขี้ขลาดหนักแค่ 14 สโตน(198 ปอนด์) ทีมของแกรู้เรื่องนี้ดี

"ไปชกกับ ดูบอยส์ เพื่อเศษเงินเถอะ และรู้ไว้ด้วยว่าแกและทุกคนที่เหมือนแกไม่มีวันมายุ่งกับยิบซีคิงได้" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวใน Instagram Story(เนื้อหาหลายๆส่วนค่อนข้างหยาบคาบเลยคัดมาแค่บางส่วน)

การเจรจาระหว่างทีมของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ เริ่มมีปัญหาเมื่อมีการประกาศออกมาว่าไม่สามารถทำให้ไฟท์การชกเกิดขึ้นในตะวันออกกลางได้และจะเปลี่ยนมาจัดที่อังกฤษแทน ทำให้ต่อมีเริ่มมีการเปิดเผยออกมาถึงความไม่ลงรอยในเรื่องของส่วนแบ่งค่าชกที่ทางทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ต้องการให้มีส่วนแบ่ง 70/30 โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ 70 เปอร์เซ็น แต่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ต้องการส่วนแบ่ง 50/50

แม้ว่าสุดท้ายทั้งสองฝ่ายจะสามารถตกลงกันได้ว่าส่วนแบ่งจะเป็น 70/30 โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ เป็นฝ่ายได้มากกว่า แต่มันก็ต้องมีการรีแมทต์เพิ่มเข้ามาโดยผู้แพ้สามารถเรียกใช้เงื่อนไขนี้ได้ อ้างอิงจาก ไมค์ คอปปิงเจอร์ นักข่าวมวยอาชีพชื่อดัง ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ต้องการส่วนแบ่ง 70/30 โดยเขาเป็นฝ่ายได้ 70 ในไฟท์รีแมทต์แต่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ต้องการให้เป็น 50/50 การเจรจาจึงได้หยุดแค่นั้น

จากการเปิดเผยจากผู้จัดการของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในตอนนี้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ออกจากค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมแล้วเพื่อพักผ่อนชั่วคราวก่อนที่จะมุ่งสมาธิไปที่การป้องกันไฟท์บังคับกับ แดเนียล ดูบอยส์