เทรนเนอร์ ของ ไวเดอร์ เชื่อว่า ไวเดอร์ หยุด โจชัว ได้ใน 3 ยก

 

มาลิก สก็อต หัวหน้าทีมฝึกซ้อมของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เข้าว่าหมัดหนักๆของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ จะน็อค แอนโทนี่ โจชัว ได้ใน 3 ยก

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกกับ โรเบิร์ต เฮเลนิอุส และสามารถเอาชนะน็อคไปได้ในยกแรก ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว ได้ขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้และเอาชนะคะแนน เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น ไปได้

ในเวลานี้ มาลิก สก็อต อยากเห็น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ โจชัว หรือไม่ก็ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท

สำหรับทางฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทาง มาลิก สก็อต เชื่อว่าเขาจะโดนน็อคโดย ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เหมือนกันแต่ด้วยทักษะของเขา เขาจะสามารถเอาตัวรอดได้นานกว่า แอนโทนี่ โจชัว

"แอนโทนี่ โจชัว ไม่ได้มีจินตนาการณ์ด้านการป้องกันเท่ากับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พวกเขาไม่ได้มีเท้าที่เหมือนกัน รวมถึงปฏิกิริยาตอบสนองด้วย เขาไม่มีลูกล่อ อูซีก จะอยู่ได้นานกว่านั้นคือเหตุผลที่ผมให้เขารอดได้ไม่เกิน 6 ยก

"สำหรับ เอเจ กับ ดิออนเทย์ ผมให้แค่ 3 ยก ผมไม่เห็นว่า เอเจ จะมีช่วงดีๆถ้าต้องชกกับ ดิออนเทย์ ผมเห็นว่า อูซีก จะมีช่วงดีๆบ้างเพราะเขามีเล่ห์เหลี่ยม" มาลิก สก็อต กล่าวกับ IFL TV

ไฟท์ระหว่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว เคยเป็นไฟท์ในฝันของแฟนมวยรุ่นเฮฟวี่เวทในสมัยที่พวกเขาครองแชมป์โลก พวกเขาคือคนที่เข้ามาแทนที่พี่น้องคริสโก้ ที่ครองแชมป์โลกอย่างเหนียวแน่นจนแฟนมวยเบื่อและมีโอกาสที่จะชกกันเองเพื่อรวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท แต่กลับกลายเป็นว่าเวลาผ่านมานานหลายปีจนพวกเขาต่างก็เสียแชมป์โลกไปแล้วก็ยังไม่ได้ชกกัน

ในเวลานี้มีข่าวว่าพวกเขามีโอกาสได้ชกกันที่ตะวันออกกลางในเดือนธันวาคมนี้ เพราะ เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ออกมาประกาศว่า แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกในช่วงดังกล่าวโดยมี ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคู่ชก