ฟิวรี่ เผยเองได้ส่งสัญญาฉบับร่างให้ โจชัว แล้ว

 

หลังจากที่ไม่สามารถเจรจาจัดการชกเพื่อรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในรุ่นเฮฟวี่เวทกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ ในเวลานี้ ไทสัน ฟิวรี่ ก็กำลังมองหาคู่ชกคนใหม่

ล่าสุด ไทสัน ฟิวรี่ ได้เปิดเผยผ่านโซเชียลมีเดียร์ส่วนตัวว่า ทีมของเขาได้ส่งสัญญาฉบับร่างให้กับทีมของ แอนโทนี่ โจชัว แล้ว

"ไม่กี่วันก่อน ผมส่งสัญญาฉบับร่างให้ แอนโทนี่ โจชัว สำหรับไฟท์ในเดือนกันยายนที่เวมบลี มันเป็นไฟท์ที่ทุกคนอยากเห็นรวมถึงตัวผมด้วย AJ มามอบสิ่งที่ที่โลกอยากจะเห็นให้พวกเขา ครั้งนี้ผมจะไม่อัดคลิปกดดัน บอลอยู่ที่เท้าคุณแล้ว" ไทสัน ฟิวรี่ เผยแพร่ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว

ไทสัน ฟิวรี่ เคยทำการเจรจาการชกกับ แอนโทนี่ โจชัว เมื่อครั้งที่ แอนโทนี่ โจชัว ยังครองแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แต่การเจรจาก็กินเวลายาวนานจนท้ายที่สุดก็ไม่ได้ชกกัน(มีข่าวที่ไม่ยืนยันว่า ไทสัน ฟิวรี่ โดนทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กดดันทางด้านกฎหมายให้ทำการชกกันครั้งที่ 3)

ในเวลานี้ แอนโทนี่ โจชัว ไม่มีแชมป์โลกในครอบครองแต่ชื่อเสียของเขายังคงมีอยู่โดยเฉพาะในอังกฤษ เขาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีของ ไทสัน ฟิวรี ที่คงจะยังหาไฟท์ทำเงินได้ยากจนกว่าจะได้ไปชกที่ตะวันออกกลางที่มีกระแสข่าวว่าน่าจะเป็นช่วงท้ายปีด้วยเหตุผลทางสภาพภูมิอากาศ

แต่อย่างไรก็ตามในปีนี้ดูเหมือนว่าทาง แอนโทนี่ โจชัว จะมีแผนการของตัวเองอยู่แล้วการมีข้อเสนอจากทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็ไม่แน่ว่าจะทำให้พวกเขาเปลี่ยนแผนการได้เพราะในเวลานี้ แอนโทนี่ โจชัว ควรจะต้องการไฟท์ที่เรียกความมั่นใจมากกว่าไฟท์ทำเงิน ถ้ายังอยากจะชกอาชีพต่อไปอีกหลายปี