เฮิร์น เผยไม่มีสัญญาส่งมาจากทีม ฟิวรี่ แต่ยอมรับว่ามีการคุยกันอยู่

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 2 สมัย แอนโทนี่ โจชัว ได้ปฎิเสธถึงการที่ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ออกมาอ้างว่าเขาได้ส่งสัญญาให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว แล้ว

โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ นั้นได้เผยแพร่ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่าเขาได้ส่งสัญญาฉบับร่างให้ทาง แอนโทนี่ โจชัว แล้ว ซึ่งจะเป็นการชกกันในเดือนกันยายนนี้ที่เวมบีย์ อารีนา ประเทศอังกฤษ(https://www.boxingnews-th.com/article.php?newsId=5290&type=news)

ไทสัน ฟิวรี่ เป็ฯแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท แต่เขาม่ได้ขึ้นชกเลยนับตั้งแต่เอาชนะ ดิเรค ชิโซร่า เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

แม้ว่าจะไม่มีการส่งสัญญา แต่ว่าทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ยอมรับว่าเขากำลังคุยกับ จอร์จ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ ควีนเบอร์รี่ ต้นสังกัดร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่

ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยว่า แอนโทนี่ โจชัว มีแผนการจะชกไฟท์ที่ 2 ของปีนี้ในเดือนสิงหาคม ก่อนที่ปลายปีจะขึ้นชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ตะวันออกกลาง แต่ เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็พร้อมเดินงานกับแผนของ ไทสัน ฟิวรี่ ถ้าแผนเดิมไม่คืบหน้า

"ผมไม่อยากยุ่งกับเรื่องที่คนอื่นทำ แต่ในเวลาเดียวกันนี้ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่ผมต้องบอกคุณว่าเกิดอะไรขึ้น และผมไม่อยากให้บางคนทำให้ แอนโทนี่ โจชัว ถูกมองในแง่ร้ายโดยไม่มีเหตุผล

"อย่างแรก เราไม่ได้ส่งสัญญาและไม่มีสัญญาส่งถึงเรา ไทสัน ฟิวรี่ ออกมาบอกว่า ได้ส่งสัญญาให้ทีมของ โจชัว เขาไม่ได้ทำ ทีมของเขาก็ไม่ได้ทำ เราก็ไม่ได้ส่งสัญญาสำหรับไฟท์ในเดือนกันยายน อังคารหรือพุธที่ผ่านมา(สัปดาห์ที่แล้ว) จอร์จ วอร์เรน ส่งอีเมลให้ผมและบอกว่า คุณสนใจไฟท์ในเดือนกันยายนไหม เราได้คุยเงื่อนไขกันมาก่อน เราคิดว่ามันจัดได้ง่ายๆ คุณคิดยังไง

"ผมโทรหา จอร์จ วอร์เรน ทันทีและพูดว่า ผังนะ เรามีแผนของเราในเดือนสิงหาคมและเรามีการเจรจากับซาอุในเดือนธันวาคมแล้ว ถ้าเราไม่ต้องเลื่อนอะไร เราก็มีพร้อมจะพิจารณาไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่

"เอาตรงๆ ผมไม่มีอะไรบอกคุณในเวลานี้ นอกไปจากมันไม่มีสัญญาอะไรส่งมาที่เรา แต่เรากำลังคุยกับ จอร์จ วอร์เรน และถ้าแผนของเราไม่บรรรลุ เราก็เปิดโอกาสในการเจรจาไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว