ดูบอยส์, วอร์เรน โว้ย โดยโกงไฟท์แพ้ อูซีก

 

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้ขึ้นชกป้องกันแชมปโลก WBO, iBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท กับ แดเนียล ดูบอยส์ ซึ่งผลออกมา โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นฝ่ายชนะน็อคไปได้ในยกที่ 9

แต่ในการชกไฟท์นี้มีจังหวะที่มีปัญหาเมื่อ แดเนียล ดูบอยส์ ชกเข้าบริเวณเข็มขัดในยกที่ 5 จน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ร่วงไป แต่ทาง กรรมการได้ตัดสินว่าเป็นการชกต่ำกว่าเข็มขัดและให้เวลาทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ได้พักพื้นฟู ก่อนที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะกลับมาชกและเอาชนะไปได้

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นการชกต่ำกว่าเข็มขัด ผมคิดว่ามันเป็นหมัดที่ถูกกฎ ผมถูกโกง จะมีอะไรให้พูดอีก ผมถูกโกง ชัยชนะในคืนนี้ แต่คุณรู้ไหม ผมจะกลับมาอีกครั้ง" แดเนียล ดูบอยส์ กล่าว

ทั้งนี้ แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของ แดเนียล ดูบอยส์ ก็ออกมาเปิดเผยว่าเขาเตรียมยืนเรื่องขอให้มีการรีแมทต์

"เขาโกงชัยชนะ มันเป็นหมัดที่เข็มขัด ผมหวังที่พวกเขาจะโชว์ในจอใหญ่และให้คนทั้งหมดที่นี้ดูมัน เราสามารถเปิดเทปและแสดงให้ทุกคนเห็น มันคือสิ่งที่เขาฝึกมาจากค่ายฝึก หมัดที่ลำตัว เขามมองเห็นจุดอ่อนนี้ กรรมการพลาดมาก

"ผมชอบ อูซีก แต่นี้เป็นการตัดสินของเจ้าบ้าน แดเนียล ชนะไฟท์นี้เพราะ อูซีก ไม่พร้อมชกต่อ พวกเขาให้เวลาเขาได้พักจากหมัดที่ถูกกฎ

"อูซีก เป็น ฮีโร่ เรารักยูเครนและการสู้ของพวกเขา แต่นี้คือมวยและมันควรซื่อตรงและไม่มีพรมแดน แต่นี้มันมีพรมแดนอยู่ มันไม่มีเหตุผลไม่มีเหตุผลมาก หน่วยงานที่ดูแลจะต้องทำอะไรสักอย่างและออกคำสั่งให้รีแมตท์" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว

น่าสนใจทีเดียวที่ แฟรงค์ วอร์เรน อยากให้มีการรีแมทต์ เพราะในเวลานี้มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่ไฟท์หน้าของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะเป็นการชกกับอีกหนึ่งนักชกของเขาอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่เคยเจรจากันมาแล้วเมื่อช่วงต้นปีแต่ไม่สามารถหาข้อตกลงได้ 

ถ้าหากว่ามีการอนุมัติให้เกิดไฟท์รีแมทต์นั้นหมายความว่าความหวังของแฟนมวยที่อยากเห็นการรวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นก็จะต้องรอต่อไปอีก