เปาไทยเตือน นวพล ระวัง กอนซาเลซ

เปาสภามวยโลก (WBC) เอนก หงษ์ทองคำ ชี้ไปเห็นด้วยตามาแล้ว "โรมัน กอนซาเลซ" แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBC แกร่ง แถมหมัดหนัก โคตรอันตราย เตือนรองแชมป์โลกอันดับ 1 "นวพล" ที่่จะได้ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด

เมื่อ  25 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่้สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธาน WBC ASIA  มอบหมายให้ นายธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ทำหน้าที่ เป็นประธานประชุมจัดอันดับ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC asia) ประจำเดือน พฤศจิกายน 2557 สรุปนักชกยอดเยี่ยม ประจำเดือนได้แก่ นวพล ศ.รุ่งวิสัย หลังชนะน็อก มาร์ทีโอ แฮนดิค(ฟิลิปปินส์) ยก 5 ป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) ไว้ได้ ในการชกที่ จ.สระบุรี เมื่อ 21 พ.ย. ส่วนนักมวยเกียรติยศ ประจำเดือน ได้แก่ เพชรมณี ก่อเกียรติยิม ที่คว้าแชมป์รุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) ที่"ว่าง"ชนะน็อก อาร์ดี้ ทีฟาร์(อินโดนีเซีย) ยก 5 ที่ จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน นายเอนก หงษ์ทองคำ  แจ้งที่ประชุมว่า จากการเดินทางไปทำหน้าที่สักขีพยาน ศึกชิงแชมป์โลกที่ โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา  ที่ ทาคาชิ มิอูระ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (130 ปอนด์)สภามวยโลก(WBC) ไว้ได้ด้วยการชนะน็อก เอ็ดการ์ ปูเอร์ตา(เม็กซิโก) ยก 6 และ โรมัน กอนซาเลซ(นิคารากัว) ชนะน็อก ร็อคกี ฟูเอนเตส(ฟิลิปปินส์) ยก 6 ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต(112 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ได้สำเร็จ   แชมป์โลกทั้ง มิอูระ และ กอนซาเลซ ล้วนเป็นมวยที่หนักหน่วงและแข็งแกร่งอันตรายอย่างยิ่งในชั่วโมงนี้ จึงฝากเตือนนักชกไทย ทุกสังกัดที่มีเป้าหมายจะขึ้นชิง ต้องระวัง และพิจารณาให้รอบคอบ หรือถ้ามีโอกาสขึ้นชกต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด ซึ่ง ขณะนี้ นวพล ศ.รุ่งวิสัย ขึ้นรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) จะมีโอกาสได้เจอกับ กอนซาเลซ ในไฟต์บังคับตามกฏของ WBC ที่ทาง "เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ นวพล ยืนยันว่า ได้เจอกันแน่ในปีหน้า

นอกจากนี้ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC MUAYTHAI)  ได้สุดอนุมัติ รับรองการจัดมวยไทย ชิงแชมป์สภามวยโลก มวยไทย รุ่นซูเปอร์เฮฟวี่เวต (230 ปอนด์ขึ้นไป) ระหว่าง ฟาพร์ เซบาสเตียน (ฝรั่งเศส) พบ บอนเย ไซริล(แคเมอรูน) โดยมี แพ็ตทริก คิวซิค เป็นสักขีพยาน ภายใต้การจัดของ อายี เบ็ตตาฮาร์ เป็นโปรโมเตอร์ชาวฝรั่งเศส การชกจะมีขึ้นที่ เวิลด์ พัทยา สเตเดี้ยม เมืองพัทยา วันที่ 5 ธ.ค. ศกนี้

credit - http://www.dailynews.co.th/