ไรอัน การ์เซีย รับกลัวไฟท์กับ ดูอาร์เต้ มากกว่าไฟท์กับ เดวิส

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไรอัน การ์เซีย ได้เอาชนะน็อค ออสก้า ดูอาร์เต้ ไปในยกที่ 8 ซึ่งไฟท์นี้เป็นไฟท์แรกของ ไรอัน การ์เซีย หลังจากแพ้ในการชกมวยสากลอาชีพไฟท์แรกให้กับ เจอร์วอนต้า เดวิส ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ไรอัน การ์เซีย ชกไฟท์นี้ด้วยความรัดกุม มีการป้องกันตัวที่ดีเมื่อเทียบกับไฟท์ก่อนๆหน้านี้ของเขาและยังมีหมัดหนักๆของเขาที่ทำให้ ออสก้า ดูอาร์เต้ ร่วงไปโดนนับ 10

อย่างไรก็ตาม ไรอัน การ์เซีย ได้ออกมายอมรับว่าเขากลัวการชกไฟท์นี้มากกว่าการชกกับ เจอร์วอนต้า เดวิส ซะอีก

"ผมจะไม่โกหก ไฟท์นี้น่ากลัวกว่าไฟท์กับ แทงค์(เจอร์วอนต้า เดวิส) เขาหมัดหนัก และชกหนักด้วย ผมไม่ได้บ่นอะไร(บนเวที)แต่เขาชกผมหนักมากที่หลังหัว ผมกังวลกับไฟท์นี้มากกว่าไฟท์กับ แทงค์ ไฟท์กับ แทงค์ เป็นเหมือนการชกมวย เขาเคลื่อนที่ไปรอบๆ

"ไฟท์นี้ ผมรู้สึกเหมือนซวยแล้ว เขาพยายามอัดผม เขามีพลังที่จะน็อคคุณ ผมต้องชกอย่างระวังมาก" ไรอัน การ์เซีย กล่าว

การชกไฟท์นี้ทั้ง ไรอัน การ์เซีย และ ออสก้า ดูอาร์เต้ ต่างก็ถูกเตือนเรื่องการทำฟาวล์ โดยทาง ออสก้า ดูอาร์เต้ ถูกเตือนเรื่องการชกที่หลังศีรษะ แต่ทาง ไรอัน การ์เซีย ก็ใช้รูปร่างที่สูงยาวกว่าเป็นข้อได้เปรียบในการเลี่ยงความเสียหายจนไม่ได้อยู่ในตำแหน่งท่าทางที่เหมาะสม

"พลังของเขาแข็งแกร่ง แต่ผมตกใจกับคางของเขา ในยกแรกผมจับเขาได้ด้วยหมัดเน้นๆ และเขาทำเหมือนไม่มีอะไร ใน 2 ยกแรกผมคิดว่าเขาจะไปในยกที่ 3 แต่เมื่อยกที่ 3 เริ่มขึ้นผมก็รู้ว่าผมต้องกดดันเขามากขึ้น

"ผมพยายามจะหยุดโมเมนตัมของเขา ผมรู้ว่าเขาทนทาน ผมเหมือนชกกับหิน และสุดท้ายผมก็น็อคเขาได้" ไรอัน การ์เซีย ยอมรับ