ชาร์ ป้องกันแชมป์โลกกับ ปูเลฟ

 

มาร์มุด ชารร์ หรือชื่อเดิม มานูเอล ชาร์ จะขึ้นชกกับ คูบราด ปูเลฟ ในคืนวันที่ 30 มีนาคมนี้ที่ประเทศบัลแกเรีย โดนมีแชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท เป็นเดิมพันธ์

ชาร์ เป็นเจ้าของแชมป์โลกเส้นนี้ ที่จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ครั้งแรกในรอบหลายปี กับ คูบราด ปูเลฟ ไฟท์ล่าสุดของเขาเป็นการชกกับ นูรี เซเฟรี เมื่อปี 2022 และไม่ได้ขึ้นชกเลยในปีที่แล้ว

สำหรับ ปูเลฟ นักชกในวัย 42 ปี ได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้งแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักครั้ง แต่ในคราวนี้การชกจะจัดขึ้นในบัลแกเรียถิ่นของเขา โอกาสในการชิงแชมป์โลกครั้งนี้จึงถือว่าสูงทีเดียว

"คูบราด เป็นนักชกสมัครเล่นที่ยอดเยี่ยม และมีไฟท์ที่ดีในการชกอาชีพ แต่เมื่อเขาต้องเจอความกดดัน เขาจะพังทลาย" มาห์มุด ชาร์ กล่าว

"ผมตะต้องเจอกับคู่ชกที่เหมือนผม มีประสบการณ์มากมาย เขาเคยผ่านการชกยากๆมาแล้ว ผมกำลังฝึกซ้อมด้วยความเคารพและเกรงกลัวต่อคู่ชก ผมมั่นใจว่าผมจะขึ้นชกในสภาพที่ดีที่สุดและเมื่อพระเจ้าตัดสินใจ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อชนะและเป็นแชมป์โลก" คูบราด ปูเลฟ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ชาร์ ได้ถูกยึด WBA แชมป์โลกคืนเนื่องจากไม่สามารถขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับได้ แต่เนื่องจาก ชาร์ ได้ให้เหตุผลว่าต้นเหตุไม่ได้มาจากเขาจึงเดินเรื่องทางกฎหมายต่อ WBA และ ทีม ดอน คิง ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ร่วมของเขาในเวลานั้น และท้ายที่สุดเขาก็ชนะและทาง WBA ก็ได้คืนสถานะแชมป์โลกให้เขาเมื่อกันยายนที่ผ่านมา