โจชัว อยากชกกับ ฟิวรี่

 

แอนโทนี่ โจชัว ยืนยันว่าเขาตั้งเป้าหมายต่อไปเป็นผู้ชนะระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก หลังจากที่สามารถหยุดไฟท์การชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู ไว้ในยกที่ 2

โจชัว นั้นเลือกที่จะชกกับนักชกที่สร้างความลำบากให้กับ ฟิวรี่ อย่าง เอ็นกานนู เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยหวังให้ผลการชกไฟท์นี้เป็นเงื่อนไขในการได้ชิงแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ที่จะชกกันในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ที่ซาอุดีอาระเบีย โดยมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นเดิมพันธ์

เขาเปิดเกมจัดหนักกับ เอ็นกานนู จนได้นับตั้งแต่ยกแรก และจบการชกในชกที่ 2 ด้วยการชนะน็อคเอาท์ ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงปลายปีที่แล้วทาง โจชัว ก็เอาชนะทาง อ็อตโต้ วอลลิน นักชกที่สร้างแผลแตกให้ ฟิวรี่ ได้ มันจึงเป็นคำถามว่าการเลือกคู่ชกของ โจชัว เป็นการหวังผลอะไรบางอย่างจาก ฟิวรี่ หรือไม่

"ใช่แล้ว(ตอบเมื่อถูกถามว่า ฟิวรี่ คือเป้าหมายต่อไป) คุณต้องคุยกับ เอ็ดดี้(เฮิร์น) แมทต์รูม, 258 Management, เบน เดวิส(ผู้ฝึกสอนของ โจชัว), และทีมของผม พวกเขาสร้างทางให้ผม ผมแค่มาที่นี้เพื่อชก ผมอยากกลับที่ที่กรง ขังตัวเองและจากออกมาเมื่อถึงเวลาขึ้นชกอีกครั้ง ที่ไหนก็ตามที่คุณต้องการ ผมแค่อยากชก" โจชัว กล่าว

โจชัว นั้นอยากชกกับ ฟิวรี่ ที่เป็นเพื่อนร่วมชาติมานานแล้ว ตั้งแต่ที่เขายังคงเป็นแชมป์โลกในช่วงแรกๆส่วนทางฟิวรี อยู่ในช่วงที่หยุดการชกไปเพราะประกาศแขวนนวม แต่ทาง ฟิวรี่ นั้นดูเหมือนจะไม่อยากชกกับ โจชัว แม้จะมีข่าวออกมาหลายต่อหลายครั้งแต่ท้ายที่สุดก็ดูเหมือนจะมีปัญหาจากทางฝั่ง ฟิวรี่ ให้ไฟท์ล่มไป

ทั้งนี้ถ้าใครได้ชมการถ่ายทอดสดจะเห็นได้ว่า ฟิวรี่ ไปดูการแข่งชันอยู่ข้างเวทีและได้เชียร์ โจชัว แบบออกหน้าออกตา น่าสนใจทีเดียวว่าถ้า ฟิวรี่ สามารถชนะ อูซีก ได้ ไฟท์ต่อไปจะเป็นโอกาสของ โจชัว หรือไม่