ไทสัน ฟิวรี่ ชม โจชัว ทำสิ่งที่นักชกสากลควรทำกับนักชก MMA

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ ออกโรงยกย่อง แอนโทนี่ โจชัว ที่สามารถเอาชนะน็อค ฟรานซิส เอ็นกานนู ไปในยกที่ 2 ในการชกเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แอนโทนี่ โจชัว คือแชมป์โลกหลายสถาบัน 2 สมัย ก่อนการชกมีข้อกังขาเกียวกับเขามากมาย โดยเฉพาะเมื่อต้องมาเจอกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู อดีตแชมป์โลก MMA ที่เคยสร้างความลำบากให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ มาแล้วในไฟท์เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่เมื่อชกจริงเขาก็หลบข้อกังขาด้วยการทำให้ ฟรานซิส เอ็นกานนู ร่วงไปโดนนับตั้งแต่ยกแรก และอีก 2ครั้งในยกที่ 2 จนกรรมการยุติการแข่งขันชนะ TKO ไป โดยแทบไม่เหนื่อยอะไร

ไทสัน ฟิวรี่ ได้ไปชมการแข่งขันที่ขอบเวทีในจุดที่กล้องถ่ายทอดสดจับภาพได้เกือบตลอด และเขาประทับใจการชกของ แอนโทนี่ โจชัว มาก

"มันเป็นการทำให้ เอ็นกานนู ตื่นรู้แบบหยาบๆ เขาดูจะอวดดี นั้นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เขาโดนน็อค และนั้นคือสิ่งที่นักมวยสากลทำกับนักชก MMA

"ต้องให้เครดิต AJ เพราะเขาทำหน้าที่ได้ดีมาก ผมหวังให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ผมคิดว่า AJ จะชนะด้วยจำนวนยก แต่ผมผิด" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าว

น่าสนใจทีเดียวว่า ไทสัน ฟิวรี่ ยกให้สิ่งที่ แอนโทนี่ โจชัว ทำเป็นสิ่งที่นักชกอาชีพต้องทำ แต่ตัวเขาเองก็เป็นนักชกอาชีพ แต่กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ในการชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู

อย่างไรก็ตาม ไทสัน ฟิวรี่ มีกำหนดการชกรวมแชมป์โลกกับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย น่าสนใจทีเดียว่าในวันนั้น ไทสัน ฟิวรี่ จะมีสภาพร่างกายแบบไหน เพราะถ้าเขามีฟอร์มการชกแบบตอนที่ชกกับ ฟรานซิส เอ็นกานนู แชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในรุ่นเฮฟวี่เวทคงตกเป็นของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก