คาร์ลอส คัวดราซ บุกออสเตรเลียน ป้องกันแชมป์กับ แอนดูร์ โมโลนี่

 

วาซิล โลมาเชนโก้ กับ จอร์จ คัมโบโซส จะทำการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นไลท์เวทที่ว่างอยู่ในวันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ที่ออสเตรเลีย

ล่าสุดมีประกาศออกมาแล้วว่า คาร์ลอส คัวดราส แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท จะขึ้นชกในรายการนี้ด้วย โดยเขาจะป้องกันแชมป์ของเขากับ แอนดูร์ โมโลนี่ ผู้ท้าชิงชาวออสเตรเลีย

แอนดูร์ โมโลนี่ นั้นมีโอกาสชิงแชมป์โลกมาแล้ว 3 ครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว ผลงานสูงสุดของเขาอยู่ที่แชมป์เฉพาะกาล WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ในครั้งนี้ถ้าเขาสามารถชนะ คาร์ลอส คัวดราส ได้โอกาสครั้งต่อไปของเขาจะมาในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

สำหรับ คาร์ลอส คัวดราส เขาเป็นอดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อหลายปีก่อน หลังจากนั้นแม้จะมีโอกาสชิงแชมป์คืนหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จเลย โดยไฟท์ล่าสุดของเขาเกิดขึ้นในพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยเขาเอาชนะ เปรโด กูวารา และคว้าแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทที่ว่างอยู่มากครองได้

ในเวลานี้ ฮวน ฟรายซิสโก้ เอสตราด้า ที่เป็นแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ไม่ได้ขึ้นชกมาเป็นเวลานาน แม้จะมีข่าวว่าเขาจะขึ้นชกในเร็วๆนี้กับ เจซซี่ โรดริเกวซ แต่ผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าวน่าจะถูกคำสั่งให้ป้องกันแชมป์กับแชมป์เฉพาะกาลในเร็วๆนี้