เนรี่ ชี้ ถ้า ไมค์ ไทสัน เคยแพ้ที่ โตเกียวโดม, อิโนวเอะ ก็แพ้ได้เหมือนกัน

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น หลุยส์ เนรี่ รู้ดีว่าทั้งสถิติและอัตราต่อรองไม่ได้อยู่ข้างเขา แต่ที่ โตเกียวโดม ก็เคยมีการพลิกล็อกระดับโลกมาก่อน

โดยในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ หลุยส์ เนรี่ จะขึ้นชกที่ โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่นเพื่อ ชิงแชมป์โลกกับ นาโอยะ อิโนวเอะ แชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่น 122 ปอนด์

ด้วยความที่ นาโอยะ อิโนวเอะ ใช้เวลาแค่ 2 ไฟท์ในการรวบรวมแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของรุ่นนี้ และยังเป็นการชกที่ญี่ปุ่น ทำให้ทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ดูเป็นต่ออยู่พอสมควร แต่ทาง หลุยส์ เนรี่ เองก็เคยมาชกที่ญี่ปุ่นแล้ว 2 ครั้งและได้รับชัยชนะไปทั้ง 2 ครั้ง(ครั้งหลังน้ำหนักเกิน) และก่อนหน้านี้ก็มีตำนานนักชกอย่าง ไมค์ ไทสัน ที่เคยมาเสียสถิติแพ้ครั้งแรกที่ โตเกียวโดม ทำให้ หลุยส์ เนรี่ เชื่อว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นกับ นาโอยะ อิโนวเอะ เหมือนกัน

"นี่เป็นเวทีใหญ่ที่สุดที่นักชกจะมี มันเหมือนนักบอลเตรียมตัวทั้งชีวิตเพื่อไปเตะบอลโลก ไฟท์นี้มันยิ่งใหญ่กว่าการชิงแชมป์โลก มันมีเข็มขัด 4 เส้น เป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียว"

"ผมอยากชกกับเขามาประมาณ 3 ปีแล้ว ในที่สุดโอกาสก็มาถึง และเราจะพูดถึงอย่างจริงจัง เขาเป็นนักชกชั้นยอด เขาอยู่ในกลุ่มของนักชกที่ดีที่สุด เขามีความเร็ว เขาแข็งแกร่ง แต่เขาก็มีจุดอ่อนและรับหมัดได้ไม่มาก"

"ผมคือคนเดียวที่จะชนะ อิโนวเอะ ได้ เพราะผมมีพลังหมัด และรับหมัดได้ ผมมีหัวใจ และผมตั้งใจจะตายบนสังเวียน ผมเป็นนักสู้,ที่เหนือกว่าคือ,นักวิวาท ผมชอบชวนทะเลาะแลกหมัดบนเวที แต่ผมก็ชอบรับและส่วนหมัดด้วย ถ้าสถานการณ์เป็นใจ และถ้าคู่ชกและรู้แบบการชกของเขาเปิดโอกาสให้ทำได้ ผมจะทำมัน ผมปรับตัวกับทุกรู้แบบเพื่อให้ชนะ"

"ผมคิดว่า อิโนวเอะ ไม่ควรตอบรับชกไฟท์นี้ ถ้าผมเป็นเขาผมจะไม่ยอมชก เขาไม่มีอะไรที่ช่วยให้ชนะผม ในความเป็นจริงแล้วเขามีสถิติให้เสียมากมาย แต่ผมไม่มีอะไรให้เสีย ผมไม่ใช่แชมป์ ผมไม่ได้อยู่บนจุดสูงสุดแบบเขา ผมมาที่นี่ด้วยทุกอย่างที่มี ผมจะรับความเสี่ยงและผมจะตายบนสังเวียน"

"มันเป็นไฟท์ที่สำคัญ มันเหมาะที่จะเกิดในที่ที่สำคัญอย่าง โตเกียวโดม และผมคิดว่ามันเป็นสัญญาณที่ดี ถ้า ไมค์ ไทสัน สามารถเสียสถิติไร้พ่ายที่นี่ ดังนั้น นาโอยะ อิโนวเอะ ก็เหมือนกัน ในตอนนี้ ไมค์ ไทสัน เป็นมอนเตอร์จริงๆ เขาเป็นนักฆ่า ดังนั้นผมมีความสุขที่ได้ชกที่ โตเกียวโดม"

"ผมจะชนะน็อค ไม่มีหนทางอื่น ผมรู้ว่าไม่เขาก็ผมจะโดนน็อค แต่ผมมั่นใจว่าจะเป็นเขา" หลุยส์ เนรี่ กล่าว