จอห์น ไรเดอร์ คาดว่า มุนกีอา จะโดน คาเนโล่ ชกร่วงไปโดนนับ

 

ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทชาวเม็กซิกัน จะป้องกันแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของเขากับนักชกผู้ท้าชิงร่วมชาติอย่าง ไจเม่ มุนกีอา ในเช้าวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

จอห์น ไรเดอร์ นักชกชาวสหราชอาณาจักรที่มีสถิติการชก 2 ไฟท์ล่าสุดเป็นการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ และ ไจเม่ มุนกีอา ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า ซาอูล อัลวาเรซ จะเป็นผู้ชนะในไฟท์นี้

"การเคลื่อนไหว(ของ มุนกีอา)ในไฟท์กับ(เซอร์จี้)เดเรวยานเชนโก้ แล้วมาชกกับผมมันดีมาก ผมคิดว่า คาเนโล่ เอาหลายๆอย่างไปจากผมและผมได้รู้ในไฟท์นั้น แต่ผมรู้สึกว่ายังไปที่นั้นด้วยสภาพที่ดีและไปเพื่อทำหน้าที่ มุนกีอา เอามันไปจากผมและทำให้ผมร่วงลงไปมากกว่าที่เคยและหยุดผมได้ในที่สุด

"จำนวนหมัดที่เขาปล่อยออกมาสูงมา เขามีปริมาณการทำงานที่สูง(ออกหมัดเยอะ) แต่ คาเนโล่ ไม่ใช่แบบนี้ เขาฉลาด เขาเลือกจังหวะที่ดี เขาไม่เสียอะไรไปปล่าวๆ เมื่อเขาออกหมัดเขารู้ว่ามันจะเข้าเป้า ในทางตรงกันข้าม มุนกีอา ออกหมัดมากกว่า แต่เขามีความเร็วมากกว่า คาเนโล่ หมัดของ คาเนโล่ มีเสียงดังฟังชัด ในขณะที่ มุนกีอา มีเสียงเบา

"(คาเนโล่)หมัดมีความแม่นยำมาก เขาจะแสดงสัญญาณว่าจะปล่อยหมัดและคุณจะคิดว่า เห็นว่ามันจะมาและหลบมัน แต่เขาก็ยังจะชกคุณและหมัดจะเข้าเป้าและมันหนัก ทุกๆอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะแบบนี้ เขาทำให้คู่ชกร่วงมาเป็นแถวแล้ว

"ผมคิดว่า คาเนโล่ จะชนะ มันจะสูสี มุนกีอา จะเริ่มต้นได้ดี อาจจะไปถึงยก 3-4 แต่ผมคิดว่าจะแข็.แกร่งขึ้นในช่วงที่ครึ่งหลังและทำให้ไฟท์เป็นของเขา เขามีความแม่นยำสูงมาก และหมัดของเขาสร้างผลกระทบ เขาจะทำให้ มุนกีอา ร่วง และผมไม่คิดว่าเขาจะหยุด มุนกีอา ได้ แต่ผมคิดว่าเขาจะชนะคะแนน" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว

จอห์น ไรเดอร์ ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ  ในเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้วและแพ้คะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ และในเดือนมกราคมที่ผ่านมาเขาก็ได้ขึ้นชกกับ ไจเม่ มุนกีอา และแพ้น็อคไปในยกที่ 9 ซึ่งหลังจากจบไฟท์กับ ไจเม่ มุนกีอา เขาก็ได้ประกาศยุติการชกมวยอาชีพด้วยสถิติการชก 39 ไฟท์ ชนะ 32 ไฟท์แพ้ 7 ไฟท์