เดวิน ฮานี่ย์ ยืนเรื่องขอเปลี่ยนผลการชกแล้ว

 

เดวิน ฮานี่ย์ ได้ทำการยืนคำร้องให้กรรมธิการกีฬาของรัฐนิวยอร์กให้ติดสิทธิ ไรอัน การ์เซีย ในไฟท์วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมาจากการที่ ไรอัน การ์เซีย ถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามในร่างกาย

"มันมีตำหนิในสถิติของ คุณฮานี่ย์ เขาถูกให้ชกในไฟท์ที่ไม่มีความปลอดภัยภายใต้การดูแลของ NYSAC มันเกี่ยวกับการเย้ยหยันและมีการใช้สารกระตุ้นและต้องห้าม และ คุณการ์เซีย ได้ยอมรับว่าการที่น้ำหนักเกินพิกัดเป็นแผนการที่จะสร้างความได้เปรียบให้เขา

"กรรมาธิการไม่ได้มีคำร้องให้มีการชั่งน้ำหนักวันที่ 2(วันชก) ทำให้ไม่มีทางรู้ได้ว่าเขาน้ำหนักเท่าไหร่ในวันนั้น นั้นเป็นเหตุผลว่าหลังจากได้ชี้แจ้งข้อเท็จจริงแล้วเราได้ขอให้ คุณการ์เซีย ถูกตัดสิทธิ ซึ่งจะเหมาะสมกว่าการทำให้ไม่มีผลตัดสินในสถาณการณ์แบบนี้" แพท อิงลิช นักกฎหมายของ เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

ในการซ้อมชกโชว์สื่อมวลชนก็มีหลายๆคนตั้งข้อสังเกตุว่า ไรอัน การ์เซีย นั้นไม่ได้มีรูปร่างที่เหมือนกับคนที่มาชกในพิกัด 140 ปอนด์ และน้ำหนักเขาก็เกินพิกัดจริงๆในวันชั่งก่อนการชก โดย ไรอัน การ์เซีย แทนที่จะออกมาขอโทษเขากลับเผยแพร่ข้อความบนโซเชียลมีเดียร์ว่ามันเป็นแผนการของเขาที่จะสร้างข้อได้เปรียบ และปัญหาใหญ่ของ ไรอัน การ์เซีย ก็เกิดขึ้นเมื่อตัวอย่างที่เก็บในวันชั่งน้ำหนักกับวันชกถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามทั้งคู่

ในเวลานี้ยังไม่มีผลคำตัดสินอย่างเป็นทางการว่า ไรอัน การ์เซีย มีความผิดหรือจะถูกลงโทษอย่างไร แต่ทางฝั่ง ไรอัน การ์เซีย ขอให้ทำการตรวจตัวอย่างประเภท B (ตรวจเลือดหรือฉี่) และผลการตรวจจะออกมาในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้