ไมค์ ไทสัน เชื่อว่า ไทสัน ฟิวรี่ หนักเกิน โอเล็กซานเดอร์ อูซีก รับมือได้

 

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชก คิดว่า ไทสัน ฟิวรี่ จะใช้ความหนักที่เหนือกว่าเอาชนะ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในการชกที่ทั้งคู่จะชกกันในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะชกกันที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมีแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ ซึ่งทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก นั้นเคยครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในเวลาเดียวกันมาแล้วที่รุ่นครุยเซอร์เวท และได้สละแชมป์เพื่อมารวมแชมป์โลกอีกครั้งที่รุ่นเฮฟวี่เวท แต่ด้วยความที่ ไทสัน ฟิวรี่ มีรูปร่างที่สูงใหญ่ มีส่วนสูงถึง 6.9 ฟุต และน่าจะหนักกว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ถึง 50 ปอนด์ ไมค์ ไทสัน จึงเชื่อว่า ไทสัน ฟิวรี่ นั้นอาจจะแข็งแกร่งเกินกว่าที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะรับมือได้

"ผมกำลังรอไฟท์นั้น(โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่) มันจะเป็นไฟท์ที่น่าสนใจ ผมให้ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นต่อเพราะผมคิดว่าเขามีพลังที่เหนือกว่า เขาจะจับ อูซีก ได้และใช้พลังที่เหนือกว่ามาก ผมคิดว่าเขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะในรุ่นเฮฟวี่เวท นักชกที่ยอดเยี่ยมแพ้ นักชกที่ยอดเยี่ยมมีวันที่ทำได้ไม่ดี แต่มันไม่ได้อยู่ให้เขาเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยม" ไมค์ ไทสัน กล่าวกับ FightHype

ไฟท์บ่าสุดของ ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู นั้นทำให้ภาพของ ไทสัน ฟิวรี่ ดูอ่อนแอลงเพราะเขาชกได้ไม่ดีและโดนนับไป 1 ครั้งแม้ว่าท้ายที่สุดจะชนะคะแนนไปก็ตาม ในไฟท์ดังกล่าว ไมค์ ไทสัน นั้นเป็นหนึ่งในทีมงานของ ฟรานซิส เอ็นกานนู ด้วย แต่ ไมค์ ไทสัน เชื่อว่าเราไม่ควรติดสิน ไทสัน ฟิวรี่ จากฟอร์มการชกในไฟท์ดังกล่าวมากนั้น

"เราไม่ควรสนใจไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู แต่คุณต้องเข้าใจว่าเขายังคงเป็ฯแชมป์ เขาสร้างค่ำคืนที่ดี เขามอบโอกาสให้ ฟรานซิส แต่มันก็ทำให้เขามีคืนที่แย่ เราทุกคนมีค่ำคืนที่แย่ และนั้นคือคืนที่แย่ของเขา" ไมค์ ไทสัน กล่าว