ไรอัน การ์เซีย ประกาศว่า ไม่ใช่พวกขี้โกง

 

ชัยชนะของ ไรอัน การ์เซีย เหนือ เดวิน ฮานี่ย์ เป็นชัยชนะที่ดูจะสร้างปัญหาตามมาให้กับ ไรอัน การ์เซีย

เดือนที่แล้ว ไรอัน การ์เซีย ชก เดวิน ฮานี่ย์ ร่วงไปโดนนับถึง 3 ครั้งและชนะคะแนนไปได้หลังจบ 12 ยก แต่ ไรอัน การ์เซีย มีผลการชั่งน้ำหนักก่อนการชกเกินพิกัดไป 3 ปอนด์กว่าและยังถูกตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างที่เก็บก่อนวันชกและหลังจากการชกจบลง

ทาง ไรอัน การ์เซีย นั้นยังยืนยังว่าตัวเขาบริสุทธิ์แม้ว่าผลการตรวจตัวอย่างประเภท B ที่เพิ่งเปิดเผยออกมาในวันพฤหัสบดีจะมีผลเป็นบวกก็ตาม

"ผมรู้สึกเจ็บปวดและได้รับผลกระทบจากข้อกล่าวหาที่ยัดมาให้ผม ผมรู้ความจริงว่าผมไม่ใช่พวกโกง

"ผมไม่เคยโกง ผมทำงานหนักมาทั้งชีวิต และหนึ่งในชัยชนะที่ยอดเยีย่มของผมถูกตั้งคำถามเพราะคำโกหก ผมเจ็บปวด ผมร้องไห้ในตอนกลางคืนในบางครั้งที่รู้ว่าพวกเขาพยายามทำให้ชัยชนะของผมมีมลทิน เราปล่อยให้โกงจริงๆอย่าง วิคเตอร์ คอนเต้(ทีมกฎหมายของ เดวิน ฮานี่ย์ โทษผมว่าเป็นคนโกง และเขาคือคนที่ทำให้ VADA เป็นรูปเป็นร่าง ทำไมเราถึงต้องฟังชายคนนี้ ผมว่ามันเป็นเรื่องธุรกิจ "ผมรู้ว่า เดวิน ฮานี่ย์ ถูกยกให้เป็น ฟลอย เมย์เวทเธอร์ คนต่อไป แต่ผมทำลายมัน ทำไมไม่ใหัเครดิตผมบ้าง" ไรอัน การ์เซีย กล่าวกับ DAZN

แม้ว่า ไรอัน การ์เซีย จะออกมายืนยันว่าตัวเองไม่ใช่พวกโกง แต่เขาขึ้นชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ ด้วยผลการชั่งน้ำหนักที่เกินพิกัด และยังโพสข้อความบน X หลังจากการชั่งน้ำหนักด้วยว่า เขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะ มันจึงดูเหมือนเขาตั้งใจที่จะขึ้นชกด้วยความได้เปรียบทางด้านน้ำหนัก การที่เขาออกมายื่นยันว่าตัวเองไม่ใช่พวกโกงในเวลานี้มันจึงอาจจะดูไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่