WBC ยังต้องการข้อมูลจาก ไรอัน การ์เซีย เพิ่มในการติดสินความผิด

 

WBC ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจาก ไรอัน การ์เซีย ในการสืบสวนตัดสินความผิดของ ไรอัน การ์เซีย ที่ถูกตรวจพบสารต้องห้าม

ไรอัน การ์เซีย ขึ้นชกกับ เดวิน ฮานี่ย์ แชมป์โโลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทาง ไรอัน การ์เซีย มีน้ำหนักเกินพิกัดไปถึง 3 ปอนด์กว่า ทำให้แชมป์โลกถูกถอดออกจากไฟท์นี้ ท้ายที่สุดทาง ไรอัน การ์เซีย เป็นฝ่ายชนะคะแนน แต่เขาก็ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างร่างการที่ถูกเก็บในวันชั่งน้ำหนักและวันชกจริง

"อย่างที่ถูกเปิดเผยให้รู้กันทั่วโลก ผลการตรวจตัวอย่างของ ไรอัน การ์เซีย ประเภท A และ B ที่ถูกเก็บวันที่ 19 และ 20 เมษายน 2024 ถูกตรวจพบ Ostarine Ostarine เป็นสารกระตุ้นการเลือกรับแอนโดรเจน(SARM) Ostarine และ SARMs ทั้งหมดถูกห้ามใช้ตลอดเวลาภายใต้โครงการ WBC Clean Boxing Program

"หลังจากได้รับแจ้งผลตรวจ WBC ก็ได้เริ่มการจัดการผล(Results Management Process)ภายใต้แนวทางของ WBC(WBC CBP’s Testing and Results Management Guidelines) WBC ได้แจ้งคุณการ์เซียถึงผลตรวจที่ไม่พึงประสงค์และสิทธิในการเป็นพยานในการเปิดตัวอย่างประเภท B และการนำตัวอย่างประภเท B ไปทดสอบ ซึ่งผลการทดสอบประเภท B ก็พบ Ostarine เช่นกัน

"นอกจากนี้ WBC ได้แจ้ง คุณการ์เซีย เพื่อขอข้อมูลหรือเอกสารที่มีอยู่ เพื่อช่วยให้หน่วยงานสามารถระบุถึงสถานการณ์จะนำไปสูงการตรวจพบสารต้องห้าม WBC คาดหวังจะได้รับข้อมูลภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

"ในระหว่างนี้ WBC ได้ตรวจสอบลักษณณ์ของ Ostarine ในทางเภสัชวิทยา ที่ถูกตรวจพบ ที่อาจจะอธิบายที่มาของสารต้องห้ามได้

"WBC จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการที่กำลังดำเนินอยู่ต่อไปเมื่อมีข้อมูลใหม่เพิ่มเติม" WBC ออกแถลงการณ์