เจซซี่ โรดริเกรซ ลงนวมกับ โรมัน กอนซาเลซ

 

เจซซี่ โรดริเกวซ ได้ผลักดันตัวเองให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ยอดเยี่ยมในยุคนี้ หลังจากเอาชนะ ซันนี่ เอ็ดเวิร์ด เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เขาจะขึ้นชกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของแชมป์คนปัจจุบัน

ในการเตรียมตัวไฟท์นี้ทาง เจซซี่ โรดริเกวซ ได้ดึงเอา โรมัน กอนซาเลซ มาเป็นคู่ชกลงนวม

โรมัน กอนซาเลซ เคยเป็นนักชกที่ถูกยกให้ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์และยังเคยชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ถึง 3 ไฟท์ โดย โรมัน กอนซาเลซ เป็นฝ่ายชนะไป 1 ไฟท์และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ชนะ 2 ไฟท์ โดยไฟท์ล่าสุดของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ก็เป็นการชกกับ โรมัน กอนซาเลซ ที่แม้ว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จะชนะคะแนน แต่ก็มีข้อกังขาจากแฟนมวย

"ช็อคโกลาติโต้(โรมัน กอนซาเลซ)เป็นตำนาน ไม่ใช่แค่ในพิกัดต่ำๆแต่เป็นในวงการมวย เขาอยู่ในทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์เป็นเวลานาน ดังนั้นการได้อยู่บนสังเวียนกับเขาถือเป็นเกียรติและไม่มึอะไรดีกว่านี้แล้ว

"นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนไม่คิดว่าผมจะชนะ มันเป็นเหมือนกับไฟท์อื่นๆ ทุกๆวันในยิม และในวันที่ 29 มิถุนายน(ตรงกับเช้าวันที่ 30 มิถุนายน ตามเวลาไทย)ผมจะแสดงให้ทุกคนเห็นอีกครั้งว่าผมเป็นของจริง

"มันไม่เกี่ยวกับเขา มันเกี่ยวกับว่าสิ่งที่ผมมีและรูปแบบการชกที่ผมมี ผมรู้ว่าผมทำอะไรได้ ดังนั้นผมขึ้นไปชกโดยรู้สึกว่าไม่มีใครที่จะชนะผมได้

"ผมรู้ว่าผมพร้อมแล้ว ไม่ว่าเขาจะยังหนุ่มหรือชกเป็นประจำหรือไม่ ผมรู้ว่าผมชนะ เอสตราด้า ได้ในทุกรูปแบบ" เจซซี่ โรดริเกวซ กล่าว

เจซซี่ โรดริเกวซ นั้นเคยครองแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทมาแล้วจากการเอาชนะ คาลอส คัวดราซ เมื่อปี 2022 แต่ก็สละแชมป์โลกในเวลาต่อมาเพื่อลดพิกัดไปชกที่ฟลายเวท ซึ่งในพิกัดฟลายเวทเขาก็สร้างผลงานด้วยการคว้าแชมป์โลก WBO และ IBF ก่อนที่จะสละแชมป์โลกเพื่อกลับมาชกที่ซูเปอร์ฟลายเวทในไฟท์นี้

สำหรับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นั้นน่าสนใจทีเดียวว่าเขาจะชกได้ในระดับไหน เพราะเขามีอายุ 34 ปีแล้ว แถมยังร้างสังเวียนไปมากกว่า 1 ปีกว่า