เบนาวิเดซ เผยขึ้นชกทั้งที่ไม่สมบูรณ์

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดวิท เบนาวิเดซ ได้เลื่อนพิกัดไปที่ไลท์เฮฟวี่เวทเพื่อชกกับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก ในไฟท์ที่มีแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ และผลลอกมา เดวิท เบนาวิเดซ สามารถเอาชนะคะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 117-111, 119-109 และ 116-112

ซึ่งทาง เบนาวิเดซ ได้ยอมรับว่าเกือบจะไม่ได้ขึ้นชกในไฟท์นี้แล้ว

"ผมมีความสุขมากในตอนนี้ เมื่อเดือนก่อนมือผมมีเส้นเอ็นฉีกขาด มันเป็นอาการบาดเจ็บและผมต้องผ่ามือผม แต่ผมบอกว่าชั่งมัน ผมจะทำงานต่อไป ผมยกเลิกไฟท์นี้ไม่ได้ มันเป็นเหตุผลที่ผมออกหมัดไม่เยอะในไฟท์นี้ เพราะมือผมไม่ดี แต่ผมก็ยังคุมเกมได้

"เราชนะทุกๆยกกับอดีตแชมป์ที่ยอดเยี่ยมและผมมีความสุขกับชัยชนะนี้ ผมมีความสุขที่ได้เดินหน้าต่อไป ได้มายึดครองรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท" เบนาวิเดซ กล่าว

แม้จะเปิดตัวในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทด้วยการเอาชนะนักชกระดับอดีตแชมป์โลก แต่เขาก็ยังไม่ปิดโอกาสในการกลับไปชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวท

"ผมอยากได้ไฟท์บังคับ(รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท)ของผมมาก สิ่งที่ควรจะเป็นของผมมา 3 ปีแล้ว มันเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะเลื่อนขึ้นมาเพิ่อความแชมป์เฉพาะกาลอีกเส้น แต่ผมยังทำน้ำหนักที่ 168 ปอนด์ได้สบายๆ ดังนั้นเรายังมองหาโอกาสในการกลับไปที่ 168 ปอนด์" เบนาวิเดซ กล่าว กล่าวเพิ่มเติม