ฟิวรี่ ถูกจัดอันดับต่ำกว่า โจชัว

 

ในการจัดอันดับนักชกผู้ท้าชิงของ WBC ในรุ่นเฮฟวี่เวทประจำเดือนมิถุนายนปี 2024 แอนโทนี่ โจชัว อดีตแชมป์โลกหลายสมัยกลายมาเป็นนักชกผู้ท้าชิงอันดับที่ 1  ส่วนอดีตแชมป์โลกเส้นนี้อย่าง ไทสัน ฟิวรี่ มีชื่ออยู่ในอันดับที่ 2

ขณะที่ทาง WBA ให้ แอนโทนี่ โจชัว อยู่อันดับที่ 2 ส่วน ไทสัน ฟิวรี่ อยู่อันดับที่ 4 และ IBF ให้ แอนโทนี่ โจชัว อยู่ อันดับที่ 3 และ ไทสัน ฟิวรี่ อยู่ อันดับที่ 6 ส่วนทาง WBO นั้นยังไม่ประกาศทำเนียบผู้ท้าชิงใหม่หลังจากที่ ไทสัน ฟิวรี่ เสียแชมป์โลกออกมา

หากมองจากผลงานที่ผ่านมา การที่ แอนโทนี่ โจชัว จะถูกยกให้มีอันดับผู้ท้าชิงที่สูงกว่าคงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะ แอนโทนี่ โจชัว ช่วงที่ผ่านมามีผลงานการชกที่ดีมาก ซึ่งมันเป็นแผนการที่ทีมของเขาสร้างขึ้นเพื่อเรียกความมั่นใจและชื่อเสียงคืนมาหลังจากแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไป 2 ไฟท์ติดต่อกัน ส่วนทาง ไทสัน ฟิวรี่ 2 ไฟท์ล่าสุดของเขาเป็นการชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์กับ ฟรานซิส เอ็นกานนู และแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

อย่างก็ตาม ไทสัน ฟิวรี่ ก็น่าจะเป็นคนที่ได้ชิงแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ก่อนเพราะมีเงื่อนไขในสัญญาชกไฟท์ก่อนหน้านี้