หลุยส์ อัลเบอร์โต้ โลเปซ - แองเจโล ลีโอ ชกกันสิงหาคมนี้

 

หลุยส์ อัลเบอร์โต้ โลเปซ จะป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นเฟเธอร์เวทของเขากับ แองเจโล ลีโอ ที่ Tingley Coliseum ในเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา บ้านของ แองเจโล ลีโอ ในเช้าวันที่ 11 สิงหาคมนี้

ในการคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ โลเปซ ต้องบุกไปชิงแชมป์กับ จอช วอร์ริงตัน ที่อังกฤษ และป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับ ไมเคิล คอนลาน ที่ไอร์แลนด์เหนือ จากนั้นมาป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาอีก 2 ครั้งกับ โจอี้ กอนซาเลซ กับ เรอิยะ อาเบะ ไฟท์นี้จึงจะเป็นไฟท์ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 4 ของเขา

"ในวันที่ 10 สิงหาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 11 สิงหาคมตามเวลาไทย) ผมจะทำให้มันชัดเจนว่าใครคือราชาของรุ่นเฟเธอร์เวท นี่จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกของผมครั้งที่ 4 และผมกำลังเตรียมพร้อมสำหรับไฟท์ที่ยอดเยี่ยมกับอดีตแชมป์โลกอย่าง แองเจโล ลีโอ

"จะเป็นคืนมหัศจรรย์สำหรับแฟนมวยที่นิวเม็กซิโก ผมรู้ว่าเขาเป็นนักชกท้องถิ่น แต่คุณก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อผมเข้าไปในถิ่นของศัตรู Road Warrior กลับมาแล้ว ผมจะทำให้แชมป์ทุกคนในรุ่นได้รู้เรื่องนี้" โลเปซ กล่าว

ลีโอ เป็นอดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท ที่เลื่อนพิกัดมาหาโอกาสในการเป็นแชมป์โลกรุ่นที่ 2

"เป็นเกียรติของผมที่ได้ชกเพื่อแชมป์โลกเส้นที่ 2 โดยเฉพาะผมเเป็นในบ้านของผม แอลบูเคอร์คี ผมคงขออะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว

"ผมรู้ว่า โลเปซ เป็นหนึ่งในแชมป์ระดับสูงของรุ่น และการชนะเขาจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผมและเมืองของผม ผมอยู่ในช่วงที่ดีในอาชีพและกำลังรอเพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าผมเป็นนักชกที่ในแบบไหน นับตั้งแต่คว้าแชมป์โลกเส้นแรกเมื่อปี 2020" ลีโอ กล่าว