WBO ให้ นาวาเรเต้ รีแมตท์กับ วัลเดซ

 

WBO ได้ออกคำสั่งให้มีการเจรจาไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทระหว่าง เอ็มมานูเอล นานาเรเต้ แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ ออสก้า วัลเดซ แชมป์เฉพาะกาลเส้นดังกล่าว

นักชกทั้งสองคนอยู่ในการดูแลของ ท็อปแรงค์ แต่พวกเขาก็จะมีเวลา 20 วันในการเจรจาจัดการชก ถ้าไม่สามารถหาข้อสรุปได้ก็จะให้ประมูลไฟท์ โดยมียอดประมูลขั้นต่ำที่ 150,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

ไฟท์ล่าสุดของ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ เป็นการแพ้คะแนนด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์ให้กับ เดนิส เบรินชัค ในไฟท์ที่เขาเลื่อนไปที่ไลท์เวทเพื่อชิงแชมป์โลกรุ่นที่ 4 ของเขา โดยไฟท์ก่อนหน้านั้นก็เป็นการเสมอไปด้วยมติคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์กับ ร็อบสัน คอนเซียเซา ทำให้ไฟท์ล่าสุดที่เขาชนะก็คือไฟท์ที่เขาเอาชนะ ออสก้า วัลเดซ เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนทาง ออสก้า วัลเดซ หลังจากที่ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ เลื่อนไปชกที่ไลท์เวทเขาก็ได้โอกาสในการชิงแชมป์เฉพาะกาลและเขาก็คว้าแชมป์มาได้จากการเอาชนะ เลียม วิลสัน

ถ้า เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ สามารถคว้าแชมป์โลกที่รุ่นไลท์เวทได้ทาง เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ก็คงสละแชมป์โลกเส้นนี้และ ออสก้า วัลเดซ จะได้เลื่อนเป็นแชมป์เส้นจริง แต่เมื่อ เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ WBO จึงต้องให้พวกเขาชกกันเพื่อหาแชมป์ตัวจริงของรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท